Với thành tích xuất sắc của mình, vận động viên Lê Thanh Tùng đã làm vẻ vang cho thể dục dụng cụ Việt Nam khi giành vé tham dự Thế vận hội mùa hè tại Tokyo (Nhật Bản). Hiện, vận động viên Lê Thanh Tùng đang miệt mài tập luyện để chuẩn bị chinh phục đấu trường Olympic tại Tokyo vào năm 2021.




Vận động viên Lê Thanh Tùng tích cực luyện tập để chinh phục đấu trường Olympic.

Theo vận động viên Lê Thanh Tùng (sinh năm 1995), mục tiêu quan trọng trong sự nghiệp thể thao của anh là tấm vé tham dự Olympic đã trở thành hiện thực và giờ đây anh sẽ nỗ lực tập luyện để đạt được thành tích tốt nhất tại đấu trường này. "Được đại diện cho Tổ quốc thi đấu tại Olympic là niềm tự hào to lớn với tôi và tôi sẽ cố gắng hết sức để mang vinh quang về cho đất nước”, vận động viên Lê Thanh Tùng bộc bạch.

Chính vì vậy, sau khi giành được tấm vé chính thức dự Thế vận hội mùa hè tại Nhật Bản, Lê Thanh Tùng chưa bao giờ cho mình có một ngày nghỉ tập luyện. Ngay sau Tết Nguyên đán 2020, anh và các đồng đội của đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia đã bắt tay vào luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội. Đặc biệt, thời gian gần đây, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm hoàn toàn "cấm trại", nên anh và các vận động viên khác đã chuyên tâm tập luyện, không tiếp xúc với người ngoài.

Cơ hội giúp cho Lê Thanh Tùng cũng như đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam nâng cao trình độ của mình, đó là sự xuất hiện của chuyên gia người Hàn Quốc - Cho Dong Sung. Tính đến thời điểm này, ông Cho Dong Sung là chuyên gia nước ngoài nổi tiếng nhất đến làm việc với đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam. Bản lý lịch chuyên môn của vị chuyên gia sinh năm 1948 này thực sự ấn tượng, trong đó nổi bật nhất là việc giúp học trò giành Huy chương vàng tại Olympic 2012 nội dung nhảy chống nam. 

Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục Thể dục - Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Quốc Vinh cho biết, với bề dày kinh nghiệm, chuyên gia Cho Dong Sung được kỳ vọng sẽ mang đến cú hích mới về chuyên môn cho đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam cũng như với riêng Lê Thanh Tùng. "Chúng tôi luôn tin rằng đó là phương án tốt cho đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia sau một thời gian dài không có chuyên gia ngoại”, ông Hoàng Quốc Vinh nói.

Thêm một thuận lợi đối với niềm hy vọng "vàng” của thể dục dụng cụ Việt Nam, do Olympic Tokyo hoãn sang năm 2021, nên Lê Thanh Tùng có thêm thời gian để chuẩn bị và tập luyện. Huấn luyện viên đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia Trương Minh Sang bày tỏ sự lạc quan: Nếu Olympic 2020 vẫn diễn ra vào tháng 7-2020 như dự kiến, thì Lê Thanh Tùng khó có thể đạt mục tiêu vào nhóm 8 vận động viên hàng đầu nội dung nhảy chống. Đơn giản vì độ khó tại đấu trường Olympic đã nâng lên rất nhiều, nên dù có huấn luyện viên ngoại cũng cần thời gian để thích nghi. Việc Olympic Tokyo 2020 hoãn đến tháng 7-2021 đã tạo ra quỹ thời gian đủ để Lê Thanh Tùng tự tin có thể nâng cấp trình độ bản thân với sự dẫn dắt của chuyên gia Cho Dong Sung. Hiện tại, Lê Thanh Tùng đã có thể thực hiện các động tác kỹ thuật có độ khó cao trong thi đấu.

Huấn luyện viên Trương Minh Sang cũng cho rằng, sự xuất hiện của chuyên gia nổi tiếng thế giới Cho Dong Sung đang mang đến hiệu ứng tích cực trong tập luyện cho đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam cũng như Lê Thanh Tùng. Giờ chỉ còn là câu chuyện của thời gian, chờ màn trình diễn của Lê Thanh Tùng tại Olympic Tokyo sắp tới.

                           Theo HaNoimoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục