Sự chủ quan, cẩu thả đến từ 2 cái tên tưởng chừng đáng tin cậy nhất - Virgil van Dijk và Alisson Becker đã khiến Liverpool phải trả giá bằng trận thua ngược Arsenal, qua đó chấm dứt luôn tham vọng chinh phục kỉ lục 100 điểm.



Liverpool cần thắng Arsenal để tiếp tục nuôi hy vọng phá kỉ lục.

Để Burnley cầm chân một cách đầy bất ngờ tại Anfield ở vòng 35, Liverpool đã tự làm khó mình trong việc thực hiện mục tiêu phá kỉ lục về điểm số (100 điểm) do Man City nắm giữ. The Kop buộc phải thắng cả 3 trận cuối với thử thách đầu tiên là chuyến làm khách trước Arsenal. Về phía đội chủ sân Emirates, họ gần như sẽ hết cơ hội lọt vào Top 6 nếu thất bại.

Thay vì những thử nghiệm như ở trận hòa Burnley, HLV Jurgen Klopp tỏ rõ sự nghiêm túc trước Arsenal bằng đội hình xuất phát tối ưu thời điểm hiện tại với những cái tên tốt nhất ở mọi vị trí. HLV Mikel Arteta thì gây sốc khi để Pierre-Emerick Aubameyang ngồi trên ghế dự bị. Dani Ceballos và Hector Bellerin cũng không đá chính. Dường như chiến lược gia Tây Ban Nha muốn giữ sức cho các trụ cột khi cuối tuần này, Arsenal còn có trận bán kết FA Cup với Man City. 

Liverpool thể hiện sự vượt trội bằng sức ép ngay từ đầu trận. Lối chơi pressing quen thuộc của The Kop khiến đội chủ nhà tỏ ra lúng túng và chỉ biết lùi sâu về phần sân nhà. Phút 12, suýt chút nữa thủ môn Emiliano Martinez đã "biếu không” cho Roberto Firmino bàn mở tỉ số với tình huống chuyền bóng lỗi. May cho người gác đền của Arsenal là bóng lại đi dội cột dọc. 

Đến phút 20, Liverpool đã cụ thể hóa được ưu thế bằng bàn mở tỉ số. Sau khi cắt được bóng từ đường chuyền không tốt của thủ môn Martinez, các cầu thủ đội khách thực hiện pha tấn công nhanh bên cánh trái. Firmino đẩy bóng cho Andy Robertson thoát xuống để hậu vệ người Scotland chuyền vào cho Sadio Mane dứt điểm cận thành dễ dàng. Ở tình huống này, hàng thủ Arsenal hoàn toàn không có chút phản ứng nào. Đến khi bóng đã nằm gọn trong lưới, David Luiz mới quay ra trách móc đồng đội. 

Trong suốt 30 phút đầu, Arsenal hoàn toàn chịu trận và không tung ra nổi dù chỉ 1 cú dứt điểm về phía khung thành Alisson Becker. Thế nhưng bàn thắng gỡ hòa lại bất ngờ đến với Pháo thủ bởi sai lầm đến từ vị trí tưởng chừng đáng tin cậy nhất của Liverpool - Virgil van Dijk. 

Phút 32, Van Dijk có pha xử lý cực kì chủ quan với đường chuyền về cẩu thả cho Alisson. Alexandre Lacazette không bỏ lỡ "món quà” từ trung vệ xuất sắc nhất thế giới khi cắt được bóng rồi vượt qua cả người gác đền đội khách và sút tung lưới trống. Ngôi sao người Hà Lan phàn nàn với trọng tài về việc Reiss Nelson có tác động với mình nhưng cuối cùng VAR vẫn công nhận bàn thắng cho Arsenal. 

Sai lầm nối tiếp sai lầm khiến Liverpool nhận thêm "cái tát” thứ 2 trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút 44, đến lượt Alisson mắc lỗi nghiêm trọng với đường chuyền đưa bóng vào chân Lacazette. Lần này, tiền đạo người Pháp không trực tiếp dứt điểm mà bình tĩnh chuyền cho Nelson để cầu thủ trẻ này sút tung lưới đội khách. 2-1 cho Arsenal là kết quả cuối cùng của hiệp 1. Phía ngoài sân, HLV Klopp không giấu được vẻ ngán ngẩm trước sự thiếu tập trung của những học trò mà ông tin tưởng nhất. 

Sau giờ nghỉ, Liverpool duy trì sức ép khủng khiếp về phía khung thành Arsenal, đặc biệt là trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2. Phút 54, Van Dijk có đường chuyền dài để Trent Alexander-Arnold băng xuống bên phía cánh phải trước khi tạt vào cho Mohamed Salah. Ngôi sao người Ai Cập có pha xử lý kĩ thuật nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể thắng được Martinez.

Để tạo thêm đột biến cho Liverpool, HLV Klopp thực hiện liền 2 sự thay đổi người ở phút 61 khi Takumi Minamino cùng Naby Keita vào sân thay Firmino và Alex Oxlade-Chamberlain. Bên phía Arsenal, HLV Arteta cũng bổ sung thêm tốc độ cho những pha phản công khi để Aubameyang thế chỗ Lacazette.

Với tỉ lệ cầm bóng có thời điểm lên tới 90%, Liverpool khiến Arsenal chỉ biết chịu trận và co cụm trước khung thành của Martinez. Thế nhưng trong hiệp đấu mà hàng phòng ngự đội chủ nhà chơi tập trung đến… lạ thường, tân vương Premier League chỉ có thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm chứ không thể đưa được bóng vào lưới thêm một lần nữa. 

Chung cuộc, Liverpool ngậm ngùi nhận thất bại 1-2 và với 93 điểm đang có thì dù thắng cả 2 trận còn lại, họ cũng không thể chạm đến kỉ lục 100 điểm của Man City. Trong khi đó, Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Cúp châu Âu khi chỉ còn kém vị trí thứ 6 của Wolves đúng 3 điểm.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục