(HBĐT) - Trung tuần tháng 7 vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trung tâm VH-TT&TT TP Hòa Bình tổ chức Giải Bóng bàn thiếu niên - nhi đồng tỉnh Hòa Bình mở rộng năm 2020. Đây là giải đấu thường niên, nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục - thể thao, cũng như đáp ứng niềm đam mê cho các bạn trẻ yêu thích bộ môn bóng bàn.


Một trận đấu tại Giải Bóng bàn thiếu niên - nhi đồng tỉnh Hòa Bình mở rộng năm 2020.

Năm nay, giải được tổ chức theo hình thức mở rộng, thu hút sự tham gia của 13 câu lạc bộ (CLB) trong và ngoài tỉnh với trên 100 vận động viên (VĐV) độ tuổi từ 7-15 tuổi. Ngoài các CLB bóng bàn thiếu niên - nhi đồng của tỉnh có sự tham gia của các CLB bóng bàn thiếu niên - nhi đồng các tỉnh: Sơn La, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Thanh Hóa, Ninh Bình và huyện Ba Vì (TP Hà Nội).

Bởi là lần đầu tiên tổ chức theo hình thức mở rộng nên công tác chuẩn bị khá vất vả. Không chỉ vậy, ngày tổ chức khai mạc giải lại trùng với lịch thi đấu cuối cùng của Giải Cầu lông cán bộ, công chức, viên chức, lao động tỉnh năm 2020. Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Lan chia sẻ: Lịch khai mạc giải đã được định sẵn trong thời gian dài, nhưng vì yếu tố khách quan (trùng ngày bế mạc Giải Cầu lông cán bộ, công chức, viên chức, lao động tỉnh) nên có chút khó khăn. Để đảm bảo đúng lịch trình, chương trình khai mạc giải và ngày thi đấu đầu tiên được thực hiện ngay trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi tỉnh. Có chút bỡ ngỡ vì điều kiện cơ sở vật chất chật hẹp, ánh sáng không đảm bảo…, nhưng tất cả các đội đã nhập cuộc khá trơn tru sau vài hiệp đấu.

Đoạt giải ba đơn nữ lứa tuổi 10 - 11, em Bùi Phương Huyền, CLB Bóng bàn Nhà Thiếu nhi tỉnh tỏ ra khá hài lòng, bởi đây là lần đầu tiên em được thi đấu ở giải lớn như vậy. Trò chuyện bên lề giải đấu được biết, Phương Huyền mới tham gia tập luyện môn bóng bàn hơn 1 năm. Vì niềm đam mê, Phương Huyền chăm chỉ tập luyện, hăng hái xung trận và đã có thành công bước đầu tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2019 với thành tích khá ấn tượng: giải nhất nội dung đôi nam - nữ và giải nhì đôi nữ. Giải đấu lần này là cơ hội để Phương Huyền và các bạn trong CLB được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nên giải ba cũng là nguồn động viên, khích lệ khá lớn.

Sát sao từ khâu chuẩn bị đến điều hành giải, huấn luyện viên Hồ Anh Tuấn, giáo viên phụ trách thể thao Nhà Thiếu nhi tỉnh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên Hòa Bình tổ chức giải theo hình thức mở rộng nên ban đầu khá lo lắng. Lo nhất là khâu đón tiếp và cơ sở vật chất, điều kiện thi đấu. Còn về chuyên môn, Ban tổ chức không quá kỳ vọng vào thành tích mà coi đây là cơ hội để các VĐV "nhí" được giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm để vươn lên khẳng định mình ở các mùa giải sau. Tuy nhiên, quá trình thi đấu cho thấy, chất lượng chuyên môn ở từng nội dung, từng lứa tuổi, giữa các CLB khá đồng đều. Các VĐV của Hòa Bình cũng không thua kém VĐV của các tỉnh bạn, nhất là VĐV nam như các em: Nguyễn Hoàng Tùng, Trần Tuấn Đức đoạt giải nhất đôi nam lứa tuổi 14 - 15; Nguyễn Xuân Lộc, Lê Quang Trường đoạt giải nhất đôi nam lứa tuổi 12 - 13; Lê Thanh Hoàng, Nguyễn Trung Hiếu đoạt giải ba đôi nam lứa tuổi 10 - 11…

Sau 2 ngày thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng, Giải Bóng bàn thiếu niên - nhi đồng tỉnh Hòa Bình mở rộng năm 2020 đã thành công ngoài mong đợi, để lại dấu ấn tốt đẹp với tất cả các CLB tham dự giải. Ban tổ chức giải mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ để tổ chức giải đấu quy mô hơn, mở rộng hơn để các cây vợt trẻ có cơ hội giao lưu, cọ xát tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Qua đó, tạo nền cho bóng bàn tỉnh nhà vươn tới thành tích cao trong các giải đấu chuyên nghiệp ở quy mô toàn quốc.

Thúy Hằng


Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục