(HBĐT) - Đến hẹn lại lên, chiều chủ nhật hàng tuần, người hâm mộ bóng đá trên địa bàn TP Hòa Bình lại đổ về sân bóng đá cỏ nhân tạo Trần Hưng Đạo, để thưởng thức những màn so tài quyết liệt trong khuôn khổ giải bóng đá Hòa Bình League 2020 Cup Donexpro, do Thành Đoàn Hòa Bình và Ban tổ chức (BTC) giải bóng đá sân 7 TP Hòa Bình phối hợp tổ chức. Đây là giải đấu thường niên, quy tụ những câu lạc bộ (CLB) bóng đá phong trào tiêu biểu.


Trận thi đấu giữa Câu lạc bộ 10 và Câu lạc bộ DC 33 cống hiến nhiều pha bóng hấp dẫn, kịch tính.

Mặc cho thời tiết oi bức luôn duy trì ở nền nhiệt từ 36 - 380C, khán giả, cổ động viên vẫn chật kín sân với những tiếng hò reo, nhiệt tình cổ vũ, khích lệ, động viên các cầu thủ thi đấu trên sân. Anh Lương Tuấn Hoàng, Đội trưởng CLB DC33 cho biết: "Thành lập từ năm 2019, CLB bóng đá của chúng tôi tập hợp những anh em hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn huyện Đà Bắc. Đây là năm thứ 2 CLB tham gia giải với mục đích được giao lưu, cọ xát với các đội bóng có phong trào bóng đá mạnh trên địa bàn thành phố”. 

Giải bóng đá Hòa Bình League 2020 Cup Donexpro tiền thân là Giải bóng đá thanh niên TP Hòa Bình mở rộng. Đây là lần thứ 6 liên tiếp giải đấu được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, thu hút các CLB bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh tham gia. Với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm để tìm ra đội có số điểm cao nhất, giải đấu năm nay quy tụ 10 CLB bóng đá phong trào, với hơn 200 vận động viên. Trong đó, nhiều cầu thủ trẻ hiện vẫn đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Duy Tư, Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình cho biết: "Đây là năm đầu tiên Thành Đoàn phối hợp với BTC giải bóng đá sân 7 TP Hòa Bình tổ chức giải bóng đá. Thông qua giải đấu nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục - thể thao, nâng cao sức khỏe để đẩy lùi tệ nạn xã hội. Để không làm ảnh hưởng đến việc học tập và công việc của các vận động viên, BTC bố trí tổ chức các trận thi đấu vào ngày nghỉ, cụ thể là chiều Chủ nhật để tạo điều kiện tối đa cho các vận động viên sắp xếp thời gian tham dự giải, đồng thời, thu hút được người hâm mộ bóng đá đến cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần. Thông qua đó tạo cơ hội tìm kiếm, bồi dưỡng các tài năng bóng đá tham gia thi đấu tại các giải của tỉnh và khu vực tổ chức".

Trong những năm gần đây, phong trào bóng đá trên địa bàn thành phố phát triển mạnh, thu hút đông đảo lực lượng thanh niên tham gia tập luyện. Theo thống kê, toàn thành phố hiện có trên 20 CLB bóng đá duy trì, sinh hoạt đều đặn vào các ngày trong tuần. Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, các CLB bóng đá đều lên kế hoạch tập luyện, chú trọng rèn luyện thể lực, tập các bài tập kỹ chiến thuật. Bổ sung lực lượng nâng cao chất lượng đội hình thi đấu.

Ông Nguyễn Minh Chiến, Phó trưởng BTC giải bóng đá Hòa Bình League 2020 Cup Donexpro cho biết: "Giải năm nay có sự thay đổi lớn khi BTC quyết định tổ chức thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm. Do đó, các CLB bóng đá phong trào có cơ hội giao lưu, cọ xát nhiều hơn. Để đảm bảo tính khách quan, trung thực xuyên suốt giải đấu, BTC đã phối hợp với đội ngũ trọng tài của Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh tham gia điều khiển các trận đấu. Nhằm phục vụ người hâm mộ không thể đến sân trực tiếp cổ vũ cho các đội bóng, BTC đã tổ chức quay, phát trực tiếp trên mạng Facebook, người hâm mộ, khán giả có thể theo dõi, cập nhật thông tin của các đội bóng mình yêu thích. Để có kinh phí duy trì tổ chức giải, BTC đã kêu gọi hơn 20 nhà tài trợ đồng hành cùng giải đấu. Qua đó, mong muốn xây dựng phong trào bóng đá TP Hòa Bình ngày càng phát triển, hướng đến tính chuyên nghiệp, gắn kết niềm đam mê với trái bóng tròn.


Đức Anh

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục