Liên đoàn bóng đá Việt Nam tuyên bố sẽ phạt nặng các cầu thủ và HLV nếu công khai chỉ trích trọng tài hoặc Ban tổ chức V-League.

Trong cuộc họp báo chiều 28/7 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho hay: "Các trọng tài mắc sai sót sẽ phải nhận án phạt. Nhưng các cầu thủ, HLV chỉ trích trọng tài, Ban tổ chức giải hay VFF mà không theo đúng quy định, làm huỷ hoại hình ảnh giải đấu cũng sẽ bị phạt nặng".

"Theo quy chế, chỉ đội trưởng được ý kiến với các trọng tài. Hiện nay, ở Việt Nam, một số các cầu thủ không có chức phận cũng lao vào phản ứng. Trong tương lai, các trọng tài sẽ rút thẻ phạt đối với những trường hợp này. Và sau trận, trọng tài có thể làm thêm báo cáo về hành vi không đúng mực của cầu thủ, để Ban kỷ luật VFF phạt nguội. Với HLV và lãnh đạo các đội bóng, đều có quy định về phát ngôn từ khi giải chưa bắt đầu. Họ không được phép lên truyền thông chỉ trích nặng nề một khi sự việc chưa rõ ràng".


Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trả lời truyền thông chiều 28/7. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trọng tài là vấn đề nổi cộm của V-League 2020. Hàng loạt sai sót của họ đã ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả nhiều trận đấu. Điển hình như việc công nhận hai bàn thắng không hợp lệ cho Hải Phòng trong trận thắng Nam Định 2-0 ở vòng 8, từ chối ba quả phạt đền của Nam Định trong thất bại 0-3 gặp Sài Gòn FC ở vòng 10 hay hai lần từ chối phạt đền của TP HCM, tước bàn thắng hợp lệ của Hà Nội khi hai đội gặp nhau ở vòng 11...

Làn sóng phản ứng vì vậy lan rộng ra nhiều đội bóng, dù nhóm các trọng tài liên quan này đều đã bị kỷ luật. Một số CLB như Nam Định, TP HCM... yêu cầu Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền từ chức.

Sáng nay, Ban chấp hành VFF đã làm việc với Ban trọng tài. Ông Lê Hoài Anh thừa nhận: "Thể thức thi đấu mới khiến các trận đấu diễn ra quyết liệt, giải đấu hấp dẫn. Và cũng chính vì tính cạnh tranh cao nên các trọng tài bị áp lực, từ nhiều phía như CĐV, HLV, cầu thủ... Họ do đó chịu ảnh hưởng tâm lý, dẫn tới các sai sót".

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cũng thừa nhận các sai sót của thuộc cấp, và đề ra một số giải pháp. "Chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn trước khi giai đoạn hai V-League 2020 diễn ra", ông nói. "VFF đã hứa tạo điều kiện cả về tài chính và cơ sở để đợt tập huấn diễn ra dài hơn, cẩn thận hơn. Chúng tôi sẽ nâng cao chuyên môn, phân tích kỹ từng tình huống, gồm cả những sai sót vừa qua. Ban trọng tài cũng sẽ mời các chuyên gia giảng dạy, đặc biệt là có thêm chuyên gia tâm lý để hỗ trợ các trọng tài".

Ông Hiền một lần nữa nhấn mạnh rằng các trọng tài chỉ mắc sai sót chuyên môn, chứ không hề tiêu cực. Ông cũng phủ nhận cáo buộc chuyên quyền trong việc phân công trọng tài. "Tôi là người chấp bút, phân công trọng tài. Nhưng sau khi tôi đề xuất, cũng phải gửi qua các thành viên khác của Ban trọng tài xem xét", ông cho hay. "Nếu mọi người có ý kiến, tôi sẽ phải điều chỉnh. Sau khi các thành viên Ban trọng tài thống nhất, chúng tôi còn phải gửi qua Ban Tổng thư ký VFF. Nơi đây cũng có quyền phản biện".

Theo ông Hiền, hiện tại chỉ có khoảng 20 trọng tài đảm nhiệm công việc tại V-League, vì vậy đề nghị Ban chấp hành VFF cho mở thêm các lớp đào tạo, nhằm tạo ra nguồn cung đủ cho các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp của Việt Nam.


Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục