VPF sẽ gửi văn bản với những phương án chi tiết, kế hoạch cụ thể đến các CLB, nhằm thu thập ý kiến về tương lai LS V-League 2020. Đề xuất, đóng góp của 26 đội bóng sẽ được tổng hợp để chọn ra phương án hài hòa nhất để đưa mùa giải 2020 về đích trong điều kiện cho phép.



VPF đã lên sẵn 4 phương án khác nhau cho chặng đường còn lại của LS V-League 2020. Ảnh: CLB TP Hồ Chí Minh.

Tiếp tục tham gia và hoàn thành giải VĐQG LS V-League 2020 khi BTC giải quyết định phương án, xác định thời gian tổ chức trở lại là chỉ đạo mới nhất của tỉnh Thanh Hóa đối với CLB bóng đá Thanh Hóa sau khi đội bóng này gửi công văn xin thôi không tham gia giải vào ngày 5/8 vừa qua.

Điều kiện ở đây, chí ít cũng phải đảm bảo được các yếu tố: Nhận được đồng thuận của các CLB, dịch bệnh được kiểm soát và sự cho phép từ cơ quan chức năng.

4 phương án để có thể tổ chức các giải đấu đã được VPF đưa ra tại cuộc họp vào cuối tuần trước sau khi cân nhắc, chọn lựa, dựa trên nhiều yếu tố liên quan. Đó là tình hình dịch bệnh có biến chuyển tích cực, đủ quỹ thời gian để hoàn tất các giải đấu và giảm đến mức thấp nhất những chi phí phát sinh với các đội bóng.

Trong rất nhiều chia sẻ từ các CLB thời gian, hầu hết đều muốn cơ quan điều hành giải đấu đưa ra được những phương án hay cụ thể hơn là quyết định một cách sớm nhất về tương lai V-League. Chính vì thế, 4 kịch bản được đưa ra bây giờ cũng đáp ứng phần nào nguyện vọng đó từ các đội bóng.

Theo đó, phương án thứ nhất là tất cả các giải chuyên nghiệp sẽ tái khởi tranh vào tuần tháng 9 và khép lại vào ngày 31/10 (đúng theo kế hoạch ban đầu).

Phương án thứ nhì các giải đấu diễn ra cũng vào tháng 9 nhưng sẽ có 2 mốc thời gian kết thúc khác nhau. Dựa vào phương án này thì các trận còn lại của giải hạng Nhất cũng như giai đoạn 2 của nhóm 6 đội đứng cuối giai đoạn 1 V-League cùng kết thúc vào ngày 31/10. Trong khi đó, 8 đội đứng đầu giai đoạn 1 V-League sẽ thi đấu giai đoạn 2 đến hết tháng 11.

Bên cạnh đó, phương án thứ 3 cũng được đưa ra là trong tháng 9 sẽ thi đấu 2 lượt còn lại của V-League, giải hạng Nhất cũng như các trận tứ kết Cúp quốc gia rồi sẽ tạm nghỉ để tránh các giải đấu khu vực, châu lục.

Sau khi đội tuyển Việt Nam đá xong 3 trận vòng loại World Cup và CLB TP Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh hoàn thành vòng bảng AFC Cup thì giai đoạn 2 của mùa giải sẽ khởi tranh vào cuối tháng 11, kéo dài đến tháng 12.

Đặt ra kịch bản xấu nhất, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp cũng như thời gian không còn đủ trong năm 2020 để hoàn tất các giải đấu thì sẽ tính đến phương án cuối cùng. Với phương án này, VPF dự tính chỉ tổ chức 2 vòng đấu còn lại của V-League 2020 cũng như thi đấu xong Cúp quốc gia rồi dừng hẳn phần còn còn lại của các giải đấu trong năm nay.

Nếu phương án này được sử dụng thì kết quả cuối cùng của V-League 2020 chỉ để xác định vị trí nhằm tìm ra CLB nào sẽ đại diện cho Việt Nam dự AFC Champions League và AFC Cup năm sau mà không trao chức vô địch cũng như không có đội bóng xuống hạng.

Có thể nhận thấy, các phương án VPF đưa ra đều có ưu điểm và nhược điểm. Viễn cảnh đẹp nhất cho tương lai V-League nằm vào phương án thứ nhất nhưng khó khả thi khi thời gian eo hẹp. Phương án thứ 2 và 3 sẽ có đủ thời gian để hoàn thành nhưng lại phải đảm bảo điều kiện về biến chuyển tích cực của dịch bệnh và sắp xếp hài hòa lịch thi đấu.

Bên cạnh đó, với phương án thứ 3, khi kéo dài lộ trình sẽ ảnh hưởng đến chi phí hoạt động của mỗi đội bóng. Trong khi đó, phương án cuối cùng có lợi cho các CLB V-League nhưng thiệt thòi cho các đội hạng Nhất vì không có lên xuống hạng.

Từ những phương án này, có thể thấy những dự tính của VPF rất muốn dịch bệnh được kiểm soát tốt, cơ quan chức năng chấp thuận và giải đấu có thể gói gọn trong vòng trên dưới 60 ngày trong khoảng thời gian từ nửa tháng 9 đến đầu tháng 11 năm nay. Nếu giải đấu hoàn tất được trong quãng thời gian đó cũng sẽ không để mùa giải kéo dài thêm quá nhiều làm ảnh hưởng đến tình hình tài chính của các đội bóng.

Tuy vậy cái khó đặt ra ở đây là cũng trong thời điểm này, các CLB trong nước phải đá vòng bảng AFC Cup từ 23 đến 29/9, đồng thời ĐTQG dự kiến có 2 đợt tập trung và thi đấu 3 trận vòng loại World Cup 2022 vào các ngày13/10, 12/11 và 17/11.

Khi đưa ra những nội dung chi tiết như trên, VPF cho biết trên tinh thần sẽ không áp đặt trong việc chọn lựa hay nặng nhẹ để nghiêng về phương án nào. Quyết định đưa ra sẽ dựa vào những ý kiến đóng góp, đề xuất, và cả những sáng kiến từ các CLB để chọn ra giải pháp khả thi, nhận được sự đồng thuận cao nhất.

Quan trọng hơn, nằm vào yếu tố cốt lõi, đấy là dịch bệnh được kiểm soát, cộng đồng xã hội an toàn và cơ quan chức năng chấp thuận. Nói tóm lại, tất cả cứ bàn thảo cho hết ý, hết lẽ để đưa ra quyết định và chờ…

TheobaoTintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục