(HBĐT) - Diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi để thi đấu, ở một địa điểm khác với mọi năm (tại trục đường Trương Hán Siêu, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình), mùa giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIX được tổ chức thành công và để lại nhiều dấu ấn.


VĐV Bùi Thị Duyên (THPT Đoàn Kết - Tân Lạc) vô địch nữ THPT là một trong những nhân tố mới của giải lần này

Sôi nổi, khí thế và có phần hào hứng hơn những mùa giải trước, giải Việt dã lần này có quy mô mở rộng hơn, thu hút đông đảo VĐV. Nếu như trước đây, giải chỉ có sự tham gia của Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang thì những năm gần đây có thêm sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn. Trước đó, công tác chuẩn bị cho giải tại các địa phương, đơn vị kỹ càng. Hầu hết các huyện Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn, Tân Lạc, Lạc Sơn... và thành phố Hòa Bình đã tổ chức Giải Việt dã năm 2020 lồng ghép với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Qua đó, chọn lựa VĐV, thành lập đội tuyển và tiến hành tập luyện tham dự giải cấp tỉnh. Ngành GD&ĐT cũng sớm chỉ đạo đơn vị trực thuộc, phối hợp với phòng VHTT, Trung tâm VHTT&TT tập trung triển khai hoạt động này.

Có mặt trên các chặng đường đua, chứng kiến nỗ lực bứt phá của các VĐV ở chặng nước rút mới thấy được sự gắng sức và tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng của các VĐV. Tinh thần thi đấu càng được đẩy lên cao nhờ có sự khích lệ, cổ vũ của người dân đổ ra xem suốt chặng đường trường. Trên đoạn đường bứt phá về đích, có những VĐV xuất sắc được đứng trên bục vinh quang nhưng cũng có những VĐV còn bâng khuâng, tiếc nuối do chậm một nhịp trong nước rút để tuột huy chương và thầm nhủ cố gắng trong mùa giải sau. Điều đó phần nào nói lên sự gay cấn, hấp dẫn, bất ngờ của môn Việt dã trên đường đua.


Các VĐV nữ trẻ bứt phá về đích.

Đáng chú ý ở giải năm nay, bên cạnh những VĐV kỳ cựu, giữ phong độ nhiều năm như Đinh Thanh Huệ (Đà Bắc), xuất hiện một số gương mặt trẻ, nhân tố mới như VĐV Bùi Thị Duyên, học sinh lớp 10, trường THPT Đoàn Kết (Tân Lạc) được đánh giá có tố chất, năng khiếu và sức bền tốt. Em đã xuất sắc giành vô địch nội dung nữ THPT; VĐV Lường Thị Xuân (Đà Bắc) và VĐV Lường Thị Sinh là 2 chị em sinh đôi nắm giữ vị trí nhất, nhì ở nội dung vô địch nữ trẻ...Các huyện Tân Lạc, Đà Bắc, Lương Sơn tiếp tục đóng góp những nhân tố triển vọng cho thấy phong trào Việt dã được quan tâm. Riêng huyện Đà Bắc vẫn giữ được sức mạnh đồng đội, cá nhân để xứng đáng giành cúp vô địch toàn đoàn. Theo anh Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng đoàn VĐV huyện Đà Bắc, thành tích trên có được nhờ sự quan tâm đầu tư theo hướng mũi nhọn, duy trì CLB ở các đơn vị xã, thị trấn và các nhà trường.

Tiếp nối phong trào "Chạy vì miền Nam thân yêu", Giải Việt dã Báo Hà Sơn Bình trước đây, Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình chính thức phát động từ năm 1992 cho đến nay đã trở thành giải thường niên, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Giải lần này quy tụ trên 120VĐV tham gia, được chọn lựa từ các địa phương, các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh. Các VĐV tranh tài ở 6 bộ huy chương gồm nam vô địch (cự ly 7km), nữ vô địch (cự ly 5km), nam trẻ (cự ly 5km), nữ trẻ (cự ly 3km), nam THPT (cự ly 6km), nữ THPT (4km).

Đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL ghi nhận: Mặc dù là giải cuối cùng trong năm theo kế hoạch, nhưng các đơn vị phối hợp tổ chức giải chặt chẽ, nhịp nhàng. Các địa phương đã cố gắng tham dự, trong đó 4/10 đơn vị tham gia đủ đoàn. Đáng mừng là chất lượng giải lần này tiếp tục được nâng lên, không có số VĐV về tập trung, không có VĐV bỏ cuộc. Công tác tổ chức giải có sự chuẩn bị chu đáo, khoa học, đảm bảo tuyệt đối an toàn đường đua, hội đồng trọng tài đánh giá xếp loại thành tích công bằng, vô tư và chính xác. Đây đồng thời là dịp để tuyển chọn VĐV tập huấn tham dự các giải khu vực và toàn quốc, mang vinh quang về cho tỉnh. Các địa phương duy trì được phong trào Việt dã phát triển mạnh, như Lương Sơn, Tân Lạc, Đà Bắc, Lạc Sơn...

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Trưởng BCĐ giải cho biết thêm: Dấu ấn quan trọng của giải Việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình năm 2020 còn mang ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời là hoạt động thể thao lớn của tỉnh được khởi động lại sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng - chống dịch bệnh covid-19, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong Nhân dân. Đặc biệt, góp phần tạo bước phát triển mạnh về TDTT trên địa bàn tỉnh với mục tiêu "dân cường thì nước thịnh", "TDTT vì sức khỏe và hạnh phúc của con người".  

 

Bùi Minh

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục