Kurt Zouma cản phá thành công 96% những pha bóng bổng khi phòng ngự cho Chelsea mùa này. Trung vệ người Pháp chiến thắng 26 trong 27 lần phòng ngự bóng bổng ở mùa giải 2020-2021. Phong độ của Zouma góp phần cải thiện chất lượng hàng thủ Chelsea - vốn khá lỏng lẻo từ khi Frank Lampard nắm quyền.



Zouma đạt tỷ lệ phòng ngự bóng bổng thành công cao nhất châu Âu. Ảnh: Reuters.

Zouma đứng đầu danh sách các hậu vệ không chiến hay nhất châu Âu do trang thống kê CIES Football Observatory thực hiện, dựa trên số liệu từ 100 cầu thủ đang chơi ở các giải đấu lớn. Tại Chelsea, hậu vệ 26 tuổi thường đá cặp với những trung vệ có chiều cao khiêm tốn như Thiago Silva hay Fikayo Tomori. Vì thế, sự xông xáo của Zouma rất quan trọng với đội chủ sân Stamford Bridge.

Zouma đầu quân cho Chelsea từ năm 2014, sau khi chuyển đến từ Saint-Etienne. Nhưng phải đến đầu mùa giải năm ngoái, khi Lampard được bổ nhiệm, anh mới được vào sân thường xuyên. Chiến lược gia người Anh xem Zouma là thủ lĩnh hàng thủ tương lai của Chelsea.

Đứng thứ hai trong danh sách là trung vệ người Thuỵ Sỹ Berat Djimsiti của Atalanta, với 22 lần chiến thắng trong 23 pha không chiến, đạt tỷ lệ 95,7%. Harry Maguire, chuyên gia bóng bổng của Man Utd đứng thứ ba, thắng 27 trong 30 lần không chiến (90%).

Trung vệ tuyển Pháp, người đang khoác áo Real, Raphael Varane là cái tên tiếp theo trong danh sách, với 22 lần thắng trong 25 lần tranh bóng bổng. Những cầu thủ còn lại trong top 10 gồm: Pablo Nascimento (Bordeaux), Sebastian Holmen (Willem II), Olivier Boscagli (PSV Eindhoven), Jhon Lucumi (Genk), Lorenzo Tonelli (Sampdoria) và Yerry Mina (Everton).

       
Theo Vnexpress

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục