(HBĐT) - Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao ở xã An Bình (Lạc Thủy) luôn được quan tâm phát triển sâu rộng. Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu đã thu hút được đông đảo người dân tham gia tập luyện thể thao thương xuyên, góp phần nâng cao sức khỏe, tình đoàn kết và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.


Các giải bóng chuyền của xã An Bình (Lạc Thuỷ) luôn thu hút đông đảo người dân đến tham gia thi đấu và cổ vũ.

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hàng năm, cấp ủy, chính quyền xã đã triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng phát triển. Trong đó, xã đã chú trọng việc hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở; quy hoạch đất cho các thôn và trung tâm xã để xây dựng sân thể thao, nhà văn hóa. Đến nay, xã đã có sân vận động trung tâm, nhà thi đấu đa năng của trường THPT Lạc Thủy C, các thôn đều có nhà văn hóa và sân thể thao được xây dựng đồng bộ, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT của Nhân dân.

Đồng chí Đinh Ngọc Tú, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết: Cùng với nhiệm vụ phát triển KT-XH, cấp ủy, chính quyền xã cũng luôn quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi, phục vụ phong trào luyện tập TDTT và triển khai các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa của Nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào văn hóa, TDTT. Tích cực, chủ động lồng ghép hoạt động TDTT với các cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”… Qua đó, chất lượng phong trào TDTT trên địa bàn xã phát triển đồng bộ cả về số lượng và chất lượng.

Hiện nay, phong trào TDTT ở xã phát triển mạnh với đa dạng các hình thức tập luyện, thành lập nhiều CLB thể thao ở các thôn, xóm. Trong đó, bóng chuyền, bóng đá, việt dã, cầu lông… là môn thể thao thế mạnh của xã, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện và có nhiều vận động viên tiêu biểu được lựa chọn vào đội tuyển của huyện tham gia thi đấu các giải thể thao do tỉnh tổ chức. Ngoài ra, các phong trào tập luyện thể thao như: Đi bộ, đi xe đạp, dưỡng sinh, khiêu vũ thể thao, bóng bàn... cũng thu hút đông người dân tham gia vào tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe. Đến nay, 100% thôn đều có các đội bóng chuyền nam, nữ, đội bóng chuyền hơi, đội bóng đá. Ngoài ra, trên địa bàn xã còn có 12 CLB bóng chuyền, 1 CLB cầu lông, 1 CLB bóng bàn, 14 CLB dưỡng sinh, 5 CLB khiêu vũ thể thao… Các CLB thể thao được thành lập có nội quy, quy chế hoạt động cụ thể và từ các nguồn xã hội hóa, các CLB còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thi đấu giao hữu giữa các thôn, các CLB với nhau.

Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp với mục tiêu khuyến khích rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, thời gian tới, xã An Bình tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập TDTT. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động các nguồn lực xã hội thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao trong các dịp lễ, Tết… người dân có điều kiện giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Đỗ Hà


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục