(HBĐT) - Theo kế hoạch, ngày 5/5, xã Phú Thành (Lạc Thủy) tổ chức Đại hội thể dục thể thao (TDTT) cơ sở năm 2021. Đây là xã được huyện chọn tổ chức Đại hội TDTT cơ sở điểm để các đơn vị rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 xã phải tạm hoãn đến khi có chỉ đạo mới của tỉnh, huyện mới tổ chức Đại hội TDTT cơ sở.


Các vận động viên xã Phú Thành (Lạc Thuỷ) thi đấu môn bóng đá trong Đại hội thể dục thể thao cơ sở tổ chức vào tháng 3/2021. 

Được biết đến là một trong những xã có phong trào TDTT phát triển mạnh của huyện, thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hàng năm, cấp ủy, chính quyền xã triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng phát triển. Trong đó, xã chú trọng việc hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở; quy hoạch đất cho các xóm và trung tâm xã để xây dựng sân thể thao, nhà văn hóa. Đến nay, xã có nhà văn hóa, khu thể thao, sân vận động trung tâm rộng gần 15.000 m2, có điểm vui chơi, giải trí thể thao cho trẻ em và người cao tuổi; 100% xóm có nhà văn hóa, sân thể thao được xây dựng khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT của Nhân dân.

Đồng chí Bùi Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Ngay sau khi có hướng dẫn của huyện về việc chọn là đơn vị tổ chức đại hội TDTT cơ sở điểm, mọi công tác tổ chức đều được xã gấp rút chuẩn bị, tập luyện chu đáo sẵn sàng cho lễ khai mạc đại hội. Đại hội gồm 5 môn thi đấu là bóng chuyền, bóng đá, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy. Trong đó, 3 môn đã tổ chức xong là bóng chuyền, bóng đá, bắn nỏ, còn lại 2 môn (kéo co, đẩy gậy) tổ chức thi đấu trong lễ khai mạc đại hội. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, xã đã tạm hoãn tổ chức đại hội đến khi có hướng dẫn mới.

Cùng với quan tâm hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao, xã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của luyện tập TDTT, vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe. Tổ chức các giải TDTT nhân dịp đầu xuân, ngày lễ, kỷ niệm, tạo điều kiện cho người dân giao lưu, luyện tập, rèn luyện sức khỏe, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Chủ động lồng ghép các hoạt động TDTT gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; đưa kết quả tham gia hoạt động TDTT vào tiêu chí đánh giá, xếp loại hàng năm của thôn, xóm. Nhờ đó, nhiều người dân có ý thức cao trong tự rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe. Mỗi người lựa chọn một môn thể thao phù hợp để tham gia luyện tập như: Bóng chuyền, bóng đá, xe đạp, dân vũ... Đặc biệt, để phong trào TDTT hoạt động thường xuyên, xã vận động Nhân dân thành lập các đội thể thao, nhóm sở thích, câu lạc bộ (CLB) TDTT theo từng bộ môn, lứa tuổi để thuận lợi trong việc hoạt động. Đến nay, 100% xóm có đội thể thao ở các môn: Bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bóng đá; toàn xã thành lập được 15 CLB thể thao, 10 CLB dân vũ ở các thôn, xóm, thu hút được nhiều người dân tham gia tập luyện thường xuyên. 

Đồng chí Bùi Thị Hoa cho biết thêm: Những năm qua, cấp uỷ Đảng, chính quyền đã chú trọng, quan tâm, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe cho người dân, tạo nên cuộc sống lành mạnh, sống vui, sống khỏe. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, xã chỉ đạo sát sao cán bộ, công chức, đài phát thanh tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm thông điệp "5K", không tập trung đông người, việc tập luyện TDTT của bà con nên tập luyện tại nhà, hoặc những nơi có không gian rộng rãi, thoáng mát với những bài tập đơn giản nhưng vẫn đạt được hiệu quả nhất định, tập luyện TDTT trực tuyến đảm bảo phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục chú trọng công tác phát hiện, tuyển chọn, đào tạo các vận động viên có năng khiếu. Tạo điều kiện huy động các nguồn lực xây dựng thiết chế thể thao. Tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT.

Đỗ Hà


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục