Trong cuộc họp với ngành thể thao vào sáng 20/10 để bàn về công tác tổ chức trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thành phố Hà Nội không đồng ý với đề nghị cho khán giả vào sân Mỹ Đình.


Thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất cần sự tiếp sức bởi sự cổ vũ của khán giả nhà trong nỗ lực kiếm tìm điểm số đầu tiên. Ảnh: TTXVN

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân vận động Mỹ Đình.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng này, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc triển khai công tác tổ chức hai trận đấu của tuyển Việt Nam, trong đó có đề nghị phương án mở cửa đón khán giả vào sân nhằm giúp đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm động lực tinh thần thi đấu.

Tuy nhiên, trong cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cho biết, quan điểm của UBND thành phố Hà Nội là không mở cửa đón khán giả vào sân trong các trận đấu sắp tới, trước mắt là trận Việt Nam - Nhật Bản.

Trong trận tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia vào ngày 7/9 vừa qua, sân Mỹ Đình cũng không có khán giả.

Việc tuyển Việt Nam phải đá kín trên sân nhà Mỹ Đình là thông tin không vui cho khán giả cũng như cho chính các cầu thủ.

Hiện tại, Bộ Văn hoá Thể thao và Du Lịch cùng VFF đang chờ văn bản chính thức từ UBND thành phố Hà Nội. Nếu không thể đón khán giả vào sân, đây là một điều đáng tiếc bởi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang rất cần sự tiếp sức từ "chảo lửa" Mỹ Đình. Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm tại bảng B, vì thế thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất cần sự tiếp sức bởi sự cổ vũ của khán giả trong nỗ lực kiếm tìm điểm số đầu tiên.

Bên cạnh đó, các công tác chuẩn bị khác đang được VFF khẩn trương tiến hành, trong đó công việc liên quan đến cơ sở vật chất, hậu cần rất được lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chỉ đạo sát sao.


Sân Mỹ Đình đang được gấp rút cải tạo mặt sân và các hạng mục phòng chức năng phục vụ cho các trận đấu còn lại trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Trung Nguyên/Báo Tin tức

Ngay sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Australia, từ cuối tháng 9/2021, mặt sân Mỹ Đình đã được khẩn trương nâng cấp, cải tạo chất lượng nhằm đảm bảo các yêu cầu của AFC; các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng VAR, phòng thay đồ, phòng trọng tài… cũng được sửa chữa. VFF cũng thường xuyên cử đoàn công tác sang cùng phối hợp kiểm tra các hạng mục theo các tiêu chí quốc tế. Điều đó cho thấy, lãnh đạo ngành thể thao và Ban tổ chức đang rất quyết tâm để các trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình được tổ chức với điều kiện tốt nhất có thể.

Tại buổi kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp, sửa chữa sân Mỹ Đình và các phòng chức năng tại Khu liên hợp thể thao quốc gia mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, các đơn vị phải đảm bảo an toàn lao động, phòng chống dịch COVID-19, đẩy nhanh tiến độ, tăng ca kíp để hoàn thành công việc theo đúng tiến độ. Đây là công trình trọng điểm, là bộ mặt của thể thao Việt Nam.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng yêu cầu Tổng cục TDTT phải kiểm tra kỹ lưỡng các hạng mục của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình trước khi Ban tổ chức trận đấu gửi báo cáo cho AFC. Thời gian kiểm tra là ngày 27/10. Dự kiến, AFC sẽ có đợt khảo sát, kiểm tra chất lượng tiêu chuẩn vào ngày 28/10 trước khi cấp phép tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 25/10 để chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục