Ðội tuyển U23 Việt Nam đã giành thắng lợi tối thiểu 1 - 0 trước đối thủ U23 Ðài Loan (Trung Quốc) sau những nỗ lực đến tận phút cuối trong trận ra quân chiều 27/10 tại Kyrgyzstan trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022.




Pha tranh bóng giữa cầu thủ U23 Việt Nam và U23 Ðài Loan.

Thiếu cọ xát, ít thông tin về đối thủ, ảnh hưởng bởi mặt sân khiến đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu khá bế tắc. Mặc dù giành thắng lợi song lứa cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu chiều qua chưa làm hài lòng người hâm mộ nước nhà. Xuất phát với đội hình 5-3-2, nhưng hàng hậu vệ với năm cầu thủ chỉ làm tròn nhiệm vụ phòng ngự chứ chưa có sự nỗ lực trong các pha tiến công và phản công, nhất là các đợt lên bóng từ hai biên. Hầu như chỉ có khoảng năm cầu thủ U23 Việt Nam lên ép sân đối phương, trong khi U23 Ðài Loan phòng ngự tập trung theo khối và thường xuyên có tới 10 cầu thủ trước khung thành khi đối phương lên bóng. Quanh khu vực 16m50 bên phần sân U23 Ðài Loan luôn xuất hiện đông đảo cầu thủ áo xanh, họ chơi áp sát và dùng số đông, tới ba cầu thủ để kèm một chân sút của đội tuyển U23 Việt Nam.

Ở hiệp một, các tiền vệ đội tuyển Việt Nam chỉ duy trì được áp lực lên phần sân đối phương, giữ bóng nhiều hơn, song thiếu những đường chuyền sáng tạo để có được những đột phá cần thiết. Các phương án tiếp cận khung thành đối phương thiếu linh hoạt, chưa tạo được bất ngờ để phá vỡ thế trận phòng ngự kiểu "xe buýt” chắn ngang của các cầu thủ U23 Ðài Loan. Hàng tiền đạo U23 Việt Nam dường như bị sức ép tâm lý khá nặng nề khi vào trận, họ có những đường chuyền, dứt điểm thiếu chính xác, thậm chí trong nhiều tình huống còn thiếu cả sự tự tin khi có cơ hội dứt điểm thuận lợi. Nhiều khi có bóng lại không quyết đoán đột phá, sút ngay mà lại đưa bóng ngược về sau. Cả trung phong Văn Tú lẫn tiền đạo Văn Ðạt chơi phía dưới đều chưa được tuyến tiền vệ hỗ trợ tốt, một số tình huống còn chơi khá lập bập khi bị kèm chặt buộc phải nhả bóng trở về.

Trận đấu này cũng cho thấy vai trò cá nhân khá quan trọng, có thể thấy rõ khi HLV Park Hang-seo có những thay đổi nhân sự ở hiệp hai, đưa Hai Long vào sân ở phút thứ 57. Lúc này hàng tiền vệ của U23 Việt Nam mới thật sự chơi khởi sắc, đường nét rõ ràng hơn. Tuy nhiên, những pha chọc khe chính xác loại bỏ hàng hậu vệ của U23 Ðài Loan như trong tình huống tạo cơ hội để Văn Xuân dứt điểm ghi bàn ở phút thứ 82 không có nhiều. Sự điều chỉnh về mặt chiến thuật thi đấu này có vẻ diễn ra chậm, trong đó một phần là do trình độ của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Thực tế, việc chủ động tiến công dưới thời của HLV Park Hang-seo cũng không mạnh, kể cả với các tuyển thủ quốc gia và ngay cả khi U23 Ðài Loan chỉ còn thi đấu với 10 người ở thời gian cuối trận đấu. Thế nên, việc các cầu thủ trẻ còn nhiều lúng túng là không thể tránh khỏi.

Giành trọn ba điểm trong trận đấu mở màn là thành công bước đầu trong mục tiêu đề ra của HLV Park Hang-seo. Chiến thắng này sẽ giúp các cầu thủ trẻ giải tỏa áp lực tâm lý để thi đấu tự tin hơn trong trận đấu tiếp theo. Hy vọng, lứa cầu thủ trẻ này sẽ tiếp tục được thi đấu, cọ xát để học hỏi, dần tiến bộ như mong đợi của đông đảo cổ động viên Việt Nam.


                         TheoNhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục