Chiều 29/1, Hà Nội FC và Hải Phòng sẽ bước vào trận đấu tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 - trận đấu mở màn cho mùa giải mới của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Trong bối cảnh không còn nhiều ngôi sao chủ lực, sức mạnh của đội bóng đất Cảng bị ảnh hưởng đáng kể và đó được xem là cơ hội để đội chủ sân Hàng Đẫy thâu tóm danh hiệu vô địch.


Những trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng luôn diễn ra kịch tính.

Mùa giải 2022 chứng kiến Hải Phòng thi đấu đầy ấn tượng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng đất Cảng thể hiện lối chơi tấn công tích cực, cống hiến, đẹp mắt và hiệu quả. Việc kết thúc V-League 2022 ở vị trí Á quân, kém nhà vô địch Hà Nội FC đúng 3 điểm là minh chứng rõ nhất cho phong độ cao mà đội chủ sân Lạch Tray thể hiện, xuyên suốt mùa bóng năm ngoái.

Tuy nhiên, bước vào giai đoạn mùa giải 2023, Hải Phòng đã có những thay đổi về lực lượng khi không có sự phục vụ của chân sút chủ lực, đồng thời cũng là Vua phá lưới V-League 2022 Rimario Gordon, người đã sớm nói lời tạm biệt với sân Lạch Tray để về đầu quân cho B.Bình Dương. Đội bóng đất Cảng còn không có tiền vệ phòng ngự Moses Oloya. Bên cạnh đó, việc phải chia tay những nội binh chất lượng như Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang, Bùi Tiến Dụng, còn tân binh Lương Xuân Trường vẫn chưa thể thi đấu do gặp chấn thương sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của HLV Chu Đình Nghiêm. "Thuyền trưởng” quê Thanh Hóa sẽ phải sắp xếp lại những quân bài mình có trong tay để phục vụ tốt nhất cho hệ thống mà ông xây dựng và vận hành nhiều năm qua.

Dù đã có những bổ sung lực lượng ngay trước mùa, nhưng những bản hợp đồng mới chưa thể đem lại sự yên tâm cho người hâm mộ đội bóng thành phố hoa phượng đỏ.

Với nhà ĐKVĐ Hà Nội FC, dù có những thay đổi ở "thượng tầng” Ban huấn luyện, nhưng lực lượng đội bóng vẫn ổn định và đây là cơ hội để đội bóng Thủ đô giành Siêu cúp Quốc gia trong ngày ra mắt tân HLV đến từ Montenegro Bandovic.

Có thể nói, HLV Bandovic chính là bản hợp đồng lớn của CLB Hà Nội trước mùa giải mới 2023. Nhà cầm quân này từng có nhiều năm chinh chiến ở châu Âu và châu Á. Chiến lược gia này từng đưa Olympiakos (Hy Lạp) vượt qua vòng bảng UEFA Champions League. Khi đến Thái Lan, HLV người Montenegro cũng 2 lần vô địch Thai League cùng Buriram Untied.

Xét về chất lượng đội hình, với bộ khung trụ cột Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Chung, Lucao..., Hà Nội FC được đánh giá nhỉnh hơn so với Hải Phòng. Đội bóng Thủ đô đứng trước cơ hội hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải 2022, sau chức vô địch V-League và Cúp Quốc gia. Nếu giành chiến thắng lần này sẽ giúp đội bóng chủ sân Hàng Đẫy trở thành câu lạc bộ giàu thành tích nhất ở Siêu cúp Quốc gia với 5 lần đăng quang.

Khó khăn lớn nhất của Hà Nội đó chính là các ngoại binh của đội bóng này chỉ có mình Lucao tập trung sớm. Nhiều trụ cột khác lại bận thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 và hội quân khá muộn.

Được đánh giá cao hơn trên mọi phương diện nên sẽ không quá bất ngờ nếu kịch bản của màn Siêu cúp Quốc gia là sự áp đảo của Hà Nội FC. Tuy nhiên, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, màn đối đầu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC luôn diễn ra gay cấn, kịch tính và thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Hải Phòng được chờ đợi sẽ tạo bất ngờ trước Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy.

Trận Siêu cúp Quốc gia 2022 giữa Hà Nội FC và Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 29/1.

 

Phát biểu trước trận:
"Hà Nội FC có nhiều cầu thủ hội quân cùng tuyển Việt Nam và đó là bất lợi khi không có thời gian hoà nhập với triết lý của huấn luyện viên mới. Tuy nhiên, họ là đội bóng có bề dày, cầu thủ tốt và thi đấu cùng nhau rất nhiều năm nên sẽ hoà nhập và hiểu triết lý một cách nhanh nhất”-HLV Chu Đình Nghiêm

 

"Chức vô địch Siêu cúp Quốc gia 2022 rất quan trọng. Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất vẫn là hoàn thiện cầu thủ và giúp đội bóng thi đấu tốt hơn, cũng là giúp cho tuyển quốc gia tốt hơn. Tôi tin rằng, trận Siêu cúp sẽ là trận đấu hay và đội bóng Hà Nội thi đấu để giành chiến thắng trước Hải Phòng"- HLV Bandovic

Theo điều lệ, trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 sẽ thi đấu trong 90 phút, nếu hoà sẽ đá luân lưu 11m để xác định thắng thua. Đội vô địch được nhận cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục