Đội tuyển Việt Nam thua trắng ở trận ra quân World Cup nhưng có nhiều tín hiệu tích cực đã xuất hiện.


Việt Nam tập trung phòng ngự trước Mỹ.

Là 1 trong 8 đội ra mắt World Cup tại giải đấu năm nay,Việt Namđược dự đoán không thể cầm hòa đối thủ đầu tiênlàMỹ. Các nữ chiến binh Golden Star giành quyền tham dự giải đấu sau khi lọt vào bán kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022. Sau khi thua Trung Quốc, họ đã phải tham gia mộtvòngđấu loại trực tiếp, đánh bại Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan để giành lấy vị trí của mình trên châu Úc.

Trong khi đó,Mỹ là đương kim vô địch và là ứng cử viên sáng giá đangtìm cách trở thành đội đầu tiên vô địch 3kỳWorld Cupliên tiếp.

Đây là lần đầu tiên 2 đội này gặp nhau nhưng Hoa Kỳ được đánh giá vượt trội. Tuyển nữ xứ cờ hoahiện đang có chuỗi 22 trận bất bại, giành chiến thắng 16 lần. Họ cũng chưa thua một trận nào tại World Cup trước các đối thủ châu Á sau 15 trận, giữ sạch lưới 10 trận trong số đó. Việt Nam bị dự đoán có thể phải liên tục vào lưới nhặt bóng.

Không ngoài dự đoán, trận đấu diễn ra theo thế trận 1 chiều, nhưng thời gian đầu trận, các cô gái áo đỏ đã làm rất tốt. Ngay phút đầu, Việt Nam đã phải đối mặt với một pha tấn công,Trần Thị Thu có pha phòng ngự tốt trước Trinity Rodman, tiền đạo trẻ này nằm sân đau đớn nhưng sau vài phút cô đã có thể đứng dậy để tiếp tục thi đấu. 

Đại diện châu Á vẫn làm tốt cho đến phút thứ 13, tuyển Mỹ có một pha phối hợp hoàn hảo, với đường chuyền cuối cùng là củaAlex Morgan choSophia Smith, tiền đạo trẻ dứt điểm gọn ghẽ để mở tỷ số cho đội nhà. Vài phút sau, hàng công Việt Nam có tình huống lên bóng đáng chú ý đầu tiên nhưng nhanh chóng bị hóa giải. 

Thời gian sau đó, khung hình vẫn có sự hiện diện chủ yếu của thủ mônTrần Thị Kim Thanh và các tiền đạo Mỹ. Gần cuối hiệp, tình huống đáng nhớ nhất trận xuất hiện. Hậu vệ Hoàng Thị Loan phạm lỗi vớiTrinity Rodman trong vòng cấm, sau khi khán giả nín thở chờ đợi, trọng tài quyết định trao penalty cho tuyển Mỹ. Morgan đứng trước bóng, và bất ngờ xảy ra khiKim Thanh cản phá cú sút một cách gọn ghẽ, pha đá bồi sau đó của Mỹ cũng không thành công.

Những phút bù giờ cuối cùng, Smith có thêm một cú sútđẹp mắt, trọng tài biên căng cờ việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng cho Mỹ.

Sang hiệp 2, hai bên lần lượt có những sự thay đổi người, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của huyền thoại bóng đá thế giớiMegan Rapinoe, trong khi đó Huỳnh Như được thay ra sau một trận đấu không có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân.

Đến phút 77, một bàn thắng nữa được ghi cho đội bóng xứ cờ hoa. Hậu vệ Mỹ thực hiện một đường chuyền dài,Smith đón bóng bên cánh phải. Cô đứng ở vị trí quá thấp và đã nhanh trí chuyền ngược choLindsay Horan, tiền vệ này đang ở trong vòng cấp, lập tức tung ra một cú sútvào góc dưới bên phải để ấn định tỷ số cho trận đấu.

Dù thua trận với cách biệt 3 bàn và không có cơ hội trước khung thành đối phương, đây vẫn là một trận ra quân tốt của tuyển Việt Nam ở sân chơi thế giới. Đội bóng áo đỏ không hề bối rối trước đối thủ lớn và làm tốt kế hoạch phòng thủ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được mong đợi sẽ làm được nhiều điều hơn trước các đối thủ Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Kết quả:Mỹ 3-0 Việt Nam

Ghi bàn:Smith 14', 45+7'; Horan 77'

Đội hình ra sân:

Mỹ:Alyssa Naeher, Naomi Girma, Julie Ertz, Crystal Dunn, Emily Fox, Savannah DeMelo, Lindsay Horan, Sophia Smith, Andi Sullivan, Trinity Rodman, Alex Morgan.

Việt Nam:Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như, Trần Thị Hải Linh, Thái Thị Thảo, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy.


Theo Bongda.com.vn

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục