(HBĐT) - Tỉnh ta luôn quan tâm phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT), bởi vậy mà thể thao Hòa Bình đã gặt hái được không ít thành công. Đó không chỉ là động lực để những người làm công tác thể thao của tỉnh quyết tâm vươn tới nhiều mục tiêu cao hơn, xa hơn, mà còn từng bước khẳng định vị thế trên đấu trường thể thao quốc gia, khu vực.


Các cầu thủ của Hòa Bình FC (bên trái)thi đấu tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2023.

2022 là một năm rực rỡ của thể thao Hòa Bình. Từ lâu, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) được biết đến là đấu trường cạnh tranh đầy khốc liệt của những vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất đến từ các quốc gia trong khu vực. Tại kỳ SEA Games 31, tỉnh Hòa Bình có 1 huấn luyện viên, 3 VĐV góp mặt trong đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam tham gia tranh tài và hai tay đua Đinh Văn Linh, Bùi Văn Nhất đã giành được huy chương bạc (HCB). Ở Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á lần thứ 15, các VĐV tỉnh ta cũng giành được 1 HCB, 2 huy chương đồng (HCĐ).

Một dấu ấn nổi bật khác là đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình giành được 4 huy chương vàng (HCV), 4 HCB, 2 HCĐ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, xếp thứ 42/65 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, đứng thứ 5/19 tỉnh khu vực miền núi, vượt chỉ tiêu đề ra. Nhớ lại kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018, tỉnh ta chỉ giành được 3 HCV và 1 HCĐ. Trong 4 năm, thành tích của thể thao Hòa Bình đã được cải thiện, tuy chưa nhiều nhưng là tín hiệu đáng mừng đối với một địa phương còn nhiều khó khăn.

Để đạt được những thành tích đó, bên cạnh sự nỗ lực của những người làm công tác thể thao trong tỉnh, còn có sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm vươn lên của các VĐV. Hiện nay, trường Năng khiếu, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh là đơn vị duy nhất trong tỉnh đào tạo chuyên sâu về thể thao thành tích cao. Thời gian qua, nhà trường không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, chú trọng việc tuyển chọn, đào tạo những tài năng trẻ, xây dựng lực lượng VĐV kế cận triển vọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của thể thao thành tích cao. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các VĐV thể thao thành tích cao tỉnh ta đã giành được 13 HCV, 16 HCB, 19 HCĐ.

Năm 2021, Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hòa Bình FC) được thành lập với khẩu hiệu "Niềm tự hào Tây Bắc”, đã đưa bóng đá vùng Tây Bắc ghi tên trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Chỉ sau một thời gian thành lập và phát triển, đội bóng đã xuất sắc giành vé thăng hạng tham dự Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2023. Sau 18 vòng đấu của mùa giải, Hòa Bình FC xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Song song với thể thao thành tích cao, Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã đi vào cuộc sống. Phong trào thể thao quần chúng tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu với chất lượng ổn định, đi vào nền nếp, số người tập luyện TDTT tăng dần qua các năm. Tinh thần rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe lan tỏa rộng khắp đến từng khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, trong mọi lứa tuổi, từ thanh, thiếu niên đến người cao tuổi. Qua đó không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần, hình thành lối sống lành mạnh, đẩy lùi tai, tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP địa phương. Đáng chú ý, sự kiện TDTT lớn nhất của tỉnh - Đại hội TDTT các cấp tỉnh Hòa Bình lần thứ VII đã thành công tốt đẹp với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác tổ chức Đại hội từ cơ sở đến cấp tỉnh đều đảm bảo an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa phương, xác định đúng thành tích, chất lượng chuyên môn tốt, trình độ của VĐV không ngừng được nâng lên. Không những thế, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tập luyện, thi đấu được tăng cường, nhiều công trình, nhà thi đấu được cải tạo, xây mới. Trong 6 tháng đầu năm nay đã có 315 giải thể thao từ cấp tỉnh đến cơ sở được tổ chức, thu hút trên 55.000 người tham gia tranh tài. Tạo sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích để người dân giao lưu, học hỏi, cọ xát.

Đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: "Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự phối hợp hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, TDTT Hòa Bình hứa hẹn sẽ nỗ lực cho những mục tiêu mới, đạt thêm nhiều thành tích tự hào, làm rạng danh quê hương”.

Linh Nhật


Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục