Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại U23 châu Á 2024 được xem như là chung kết của bảng đấu. Đội thắng trong cuộc đối đầu này sẽ cầm chắc tấm vé dự vòng chung kết.


U23 Việt Nam quyết tận dụng tốt lợi thế sân nhà. Ảnh: TTXVN

Ở trận ra quân, U23 Yemen thắng Singapore 3 - 0, còn chủ nhà Việt Nam thắng U23 Guam 6 - 0. Kết quả này giúp đội chủ nhà dẫn đầu bảng nhờ có chỉ số phụ tốt hơn Yemen. Trận đấu giữa hai đội được đánh giá như trận chung kết tranh ngôi nhất bảng C nhằm giành suất trực tiếp dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

So với trận đấu gần nhất ở SEA Games 32, đội hình chính của U23 Việt Nam trong trận đấu ra quân với U23 Đảo Guam chỉ có 2 sự điều chỉnh. Điều đó cho thấy tâm lý thận trọng của HLV Troussier, khi sử dụng bộ khung gần như tốt nhất cho trận đấu được đánh giá là dễ dàng nhất ở vòng loại U23 châu Á 2024.

Các học trò của HLV Troussier kiểm soát được thế trận, tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhờ những mảng miếng tấn công rõ ràng. Họ cũng đã thể hiện rõ nét ý tưởng kiểm soát bóng mà chiến lược gia người Pháp đế ra.

Trong khi đó, U23 Yemen được xác định là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng chung kết với Việt Nam. Chiến thắng 3 - 0 trước đại diện của Đông Nam Á là U23 Singapore ở ngày ra quân đã cho thấy U23 Yemen không phải đối thủ dễ bị đánh bại.

Trước một Singapore khá non về chiến thuật, các học trò của ông Miroslav Soukup đã dễ dàng tung đòn trừng phạt với 3 bàn trong 15 phút cuối hiệp 1. Yemen thắng với tỷ số áp đảo, nhưng thực tế Singapore mới là đội nhỉnh hơn. Đội bóng dảo quốc Sư tử cầm bóng nhiều, tổ chức tấn công ồ ạt, nhưng Yemen lại đá thận trọng, lùi đội hình thấp để phòng ngự, rồi phản công hiệu quả.

Với lối chơi thận trọng của Yemen, nhiều khả năng Việt Nam sẽ có một trận đấu cầm bóng nhiều hơn, được chơi lấn sân và tổ chức tấn công liên tục. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á này đã cho thấy khả năng tổ chức phản công nhanh khi có bóng. Đội bóng của HLV Soukup chơi phản công sắc bén nhờ hai biên đều có những hậu vệ, tiền vệ giàu kỹ thuật. Bên cạnh đó, số 10 Ahmed Maher được xem là nhạc trưởng của Yemen trong việc luân chuyển bóng của đội bóng này. Ngoài nhiều đường chuyền chuẩn xác vào vòng cấm cho đồng đội, kỹ thuật di chuyển, chọn vị trí, dứt điểm và bứt tốc của Maher đủ biến anh trở thành "ngòi nổ" lợi hại.

Việt Nam cần có giải pháp chống phản công. Các tiền vệ trung tâm và tiền đạo cần pressing kịp thời, hay các trung vệ lệch cánh chủ động đẩy cao gây áp lực, bẻ gãy ý đồ của đối thủ từ sớm.

Cùng với đó, ở trận mở màn, trước Đảo Guam, các hậu vệ của Việt Nam chưa được thử thách nhiều bởi sức tấn công của đối thủ đó gần như không có. Tuy nhiên, với Yemen lần này thì khác. Đây là đội bóng mạnh và sở hữu nhiều cái tên có thể gây đột biến.

Trong lịch sử, U23 Việt Nam chưa từng đối đầu với U23 Yemen ở một trận giao hữu hay ở giải chính thức. Hai đội cũng không có sự chênh lệch quá lớn về trình độ chuyên môn. Lợi thế sân nhà sẽ là điểm tựa tinh thần, giúp thầy trò HLV Troussier nắm thế chủ động trong cuộc đua giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Sau lượt trận đầu tiên, có thể nói 2 ứng viên nặng ký cho ngôi đầu bảng C là Việt Nam và Yemen. Để giành kết quả tốt trước đối thủ, chủ nhà Việt Nam cần chơi tập trung, cải thiện cả hàng phòng ngự lẫn tấn công, làm tốt khâu kiểm soát bóng và dứt điểm.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 9/9 trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh VTV5, FPT Play, TV360, ứng dụng VTV Go và kênh Youtube FPT Play bóng đá Việt, VFF channel.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
U23 Việt Nam: Văn Tiến, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Đức Phú, Thái Sơn, Văn Cường, Thanh Nhàn, Văn Đô, Văn Tùng

U23 Yemen: Al Sadi, Al Ghali, Sabah, Al Douh, Al Wajih, Al Qashmi, Ala Aldeen, Ahmer Maher, Hamzah Hasan, Hamzah Maross, Al Sharafi

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục