Ngay sau khi giành HCV cho bắn súng Việt Nam tại Asiad 19, xạ thủ Phạm Quang Huy được nhận khoản thưởng 695 triệu đồng.





Xạ thủ Phạm Quang Huy trên bục nhận huy chương vàng nội dung 10m súng ngắn hơi nam Asiad 19.

Trưa 28-9, xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc mang về tấm HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, qua đó giải tỏa cơn khát vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 19.

Ngoài ra, Phạm Quang Huy cùng Lại Công Minh và Phan Công Minh cũng giành 

Theo công bố trước Asiad 19, mỗi tấm huy chương vàng sẽ được đoàn thể thao Việt Nam thưởng 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nghị định 152 của Chính phủ quy định về một số chế độ đối với VĐV, HLV thể thao, vận động viên giành huy chương Asiad được Nhà nước thưởng như sau: 140 triệu đồng cho huy chương vàng, 85 triệu đồng cho huy chương bạc, 55 triệu đồng cho huy chương đồng. Nếu vận động viên phá kỷ lục Asiad sẽ được thưởng thêm 55 triệu đồng.

Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam thưởng nóng 100 triệu đồng cho thành tích ấn tượng của xạ thủ Phạm Quang Huy. 

Như vậy, tính đến thời điểm này xạ thủ Phạm Quang Huy sẽ nhận thưởng tổng cộng 695 triệu đồng với thành tích 1 HCV và 1 HCĐ giành được tại Asiad 19.

Mức thưởng dành cho xạ thủ sinh năm 1996 hứa hẹn sẽ chưa dừng lại. Bởi Hải Phòng - đơn vị chủ quản của Quang Huy, nhiều cá nhân, doanh nghiệp chắc chắn sẽ có thưởng cho Quang Huy sau kỳ tích mang về cho bắn súng Việt Nam.

Xạ thủ Phạm Quang Huy là ai?

Xạ thủ Phạm Quang Huy sinh năm 1996 tại Hải Phòng, là con trai của cựu xạ thủ Phạm Cao Sơn, một tượng đài của bắn súng Việt Nam. Từ năm 2 tuổi, Quang Huy đã theo bố mẹ tập huấn tại Nhổn và ở đó tới năm 8 tuổi.

Phạm Quang Huy tập bắn súng từ năm 2012. Đến năm 2017, anh giành nhiều thành tích trong nước, quốc tế và đạt cấp kiện tướng quốc gia, được triệu tập đội tuyển quốc gia. Hiện Quang Huy là học trò của nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh và chuyên gia Park Chung Gun (Hàn Quốc).

Nội dung cá nhân 10m súng ngắn hơi mà Quang Huy giành HCV Asiad 19 cũng là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh từng đoạt tại HCV Olympic Rio 2016.


Theo Tuoitre

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục