Tối 10/10, tại tỉnh Nam Định, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức khai mạc Giải Vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023.


Các đoàn thể thao tham dự lễ khai mạc Giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định Nguyễn Tân Anh cho biết, Giải Vô địch Vovinam toàn quốc là cơ hội, điều kiện để các vận động viên của các tỉnh, thành thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó tuyển chọn những vận động viên xuất sắc bổ sung cho Đội tuyển Vovinam quốc gia, tham dự các giải đấu lớn trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Đây cũng là động lực để đẩy mạnh phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn Vovinam rộng khắp trên mọi miền Tổ quốc.

Để giải đấu được tổ chức đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định đề nghị các vận động viên tập trung, tự tin thi đấu để cống hiến những đòn thế phối hợp đẹp mắt trên tinh thần thể thao "đoàn kết - trung thực - cao thượng - giành thành tích cao”. Đề nghị các trọng tài làm việc công tâm, khách quan, chính xác và trách nhiệm theo đúng Điều lệ đã ban hành.


Các vận động viên thi đấu nội dung đối kháng tại Giải Vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023.

Giải Vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023 quy tụ 450 huấn luyện viên và vận động viên của 36 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 48 bộ huy chương gồm 22 nội dung quyền, 26 nội dung đối kháng. Ở nội dung quyền, các vận động viên sẽ thi đấu ở các nội dung: đa luyện tay không nữ, tự vệ nữ, song luyện 3 nữ, thập thế bát thức quyền… Tại nội dung đối kháng, các vận động viên sẽ thi đấu từ  hạng cân 45 kg đến trên 92 kg đối với nam và từ 42 kg đến trên 75 kg đối với nữ.

Vovinam (Việt Võ Đạo) là bộ môn võ thuật Việt Nam, được phát triển dựa trên sự kết hợp của môn vật cổ truyền Việt Nam với các môn phái khác. Võ Vovinam đã trở thành bộ môn thể thao nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân và các trường học. Đã có nhiều tổ chức, Liên đoàn Vovinam trên khắp thế giới được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần quảng bá môn võ thuật của nước nhà đến các nước trong khu vực và trên thế giới. 

Giải Vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023 sẽ diễn ra đến ngày 16/10/2023.

Theo TTXVN

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục