Ngày 10/10, tại Đà Nẵng, Cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4 (ASIAN Para Games 4) diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 22 đến 28/10. Tham dự, có lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện các ban, ngành liên quan và đông đảo thành viên của đoàn.


Lãnh đạo và đại diện các đội tuyển Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nhận cờ tại lễ xuất quân dự ASIAN Para Games 4. (Ảnh: Đức Hoàng)

Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao kiêm Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh dự đại hội đã báo cáo tại buổi lễ về công tác chuẩn bị của ngành thể thao từ sau khi kết thúc ASEAN Para Games 12 tổ chức tại Campuchia trong tháng 7 vừa qua; rà soát, đánh giá, bổ sung lực lượng vận động viên (VĐV), huấn luyện viên thể thao người khuyết tật đi tập huấn tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia; đồng thời tuyển chọn, phân chia nhóm môn để tập trung đầu tư, cử các VĐV xuất sắc đi thi đấu nước ngoài nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, tâm lý thi đấu trước kỳ đại hội của châu lục.

Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, có ý nghĩa góp phần nâng tầm thể thao Việt Nam, bên cạnh công tác chuẩn bị về chuyên môn, lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao và đoàn đã quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm sóc, phục hồi, điều trị chấn thương, dinh dưỡng và nhiều hoạt động hỗ trợ khác, tạo không khí phấn khởi thi đua trong tập luyện và thi đấu. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xác định đây là kỳ Á vận hội có nhiều khó khăn, thách thức, song đoàn đang làm tất cả để hướng tới một kỳ đại hội với tinh thần và khát vọng lớn nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đồng chí chúc đoàn và các VĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mong muốn đoàn sẽ thực hiện tốt các điều lệ, quy định của ban tổ chức; nêu cao lòng tự hào dân tộc, khắc phục khó khăn để đạt thành tích cao nhất; mang trách nhiệm mỗi người là một đại sứ về thể thao, về văn hóa của đất nước Việt Nam để tăng cường tình đoàn kết của các dân tộc, các bè bạn ở châu Á.

Tại lễ xuất quân, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương giao nhiệm vụ và trao cờ cho đại diện Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASIAN Para Games 4. Tại đại hội lần này, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 71 thành viên, trong đó có 48 VĐV, thi đấu 7 môn thể thao, bao gồm: điền kinh, bơi, cử tạ, cờ vua, bóng bàn, cầu lông và taekwondo, phấn đấu đạt từ 3 đến 4 Huy chương vàng và có nhiều VĐV vượt qua vòng loại, đạt chuẩn tham dự Paralympic 2024.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục