(HBĐT) - Suốt những năm qua, phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT) luôn được tỉnh ta quan tâm, không ngừng phát triển, lan tỏa mạnh mẽ đến khắp các địa phương trong tỉnh. Qua đó, thu hút đông đảo người dân tích cực tập luyện, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và cải thiện đời sống tinh thần. Vào mỗi buổi chiều, nhất là khung giờ từ 15 - 19 giờ, tại sân TDTT của các thôn, xóm, khu dân cư nhộn nhịp người dân tập luyện cùng tiếng cười nói, cổ vũ tán thưởng...



Đội bóng chuyền nữ thành phố Hòa Bình giành giải nhất nội dung bóng chuyền nữ vô địch tại giải Vô địch bóng chuyền tỉnh năm 2023.

Nhờ thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền giúp nhận thức của người dân về lợi ích của việc tập luyện TDTT đối với sức khỏe có chuyển biến rõ rệt. Từ đó, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tính trong 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh đã tổ chức gần 400 giải thể thao từ cấp tỉnh đến cơ sở, thu hút trên 69.800 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài. Thông qua những giải thể thao phong trào không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn cho các VĐV, mà còn phát hiện được nhiều tài năng trẻ. Điển hình như giải Vô địch bóng chuyền tỉnh là giải thể thao được tổ chức hàng năm. Giải năm nay có sự tham gia của 152 VĐV thuộc 15 đội đến từ 10 huyện, thành phố và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Kết quả chung cuộc, đội thành phố Hòa Bình giành giải nhất nội dung bóng chuyền nữ vô địch và đội huyện Yên Thủy giành giải nhất nội dung bóng chuyền nam vô địch. Để có được những nhân tố xuất sắc nhất, hầu hết các đơn vị đều tổ chức giải từ cấp huyện, thành phố hoặc tuyển chọn kỹ lưỡng từ phong trào thể thao cơ sở, thành lập đội bóng rồi tập huấn, bồi dưỡng trước khi thi đấu tại giải của tỉnh.

Từng không ít lần cùng đội bóng chuyền nữ thành phố Hòa Bình tham dự giải Vô địch bóng chuyền tỉnh, nhưng phải đến năm nay, Nguyễn Thị Thu Phương mới được cùng đồng đội đứng trên bục cao nhất để nhận huy chương và Cúp vô địch. Phương xúc động chia sẻ: "Yêu thích môn bóng chuyền từ bé, bởi vậy mà hàng ngày, tôi luôn sắp xếp thời gian, công việc để tham gia tập luyện tại khu dân cư và thường xuyên giao lưu, thi đấu cọ xát giúp tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ, chiến thuật. Nhờ đó tôi vinh dự được góp mặt trong đội bóng chuyền nữ của thành phố, cống hiến tài năng, sức trẻ vào thành tích chung của đội tại một số giải đấu bóng chuyền của tỉnh”.

Tại giải Vô địch trẻ đẩy gậy quốc gia lần thứ II, năm 2023, đội đẩy gậy trẻ của tỉnh ta đã thi đấu nỗ lực, quyết tâm cao và giành được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Ngoài VĐV thể thao thành tích cao hiện được đào tạo tại Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT thì những VĐV được tuyển chọn từ phong trào TDTT cơ sở đã tạo nên nhiều ấn tượng khó quên.

Bùi Văn Hiệp là nhân tố của đội đẩy gậy trẻ Hòa Bình giành huy chương vàng tại giải đấu này. Được đào tạo chuyên sâu về môn cử tạ từ tháng 7/2019, nhưng ngay trong lần đầu tiên thử sức với môn đẩy gậy ở một giải đấu quy mô cấp quốc gia, Hiệp trở thành VĐV xuất sắc nhất hạng cân 65kg nam. Đây là kết quả đầy bất ngờ không chỉ với Hiệp mà ngay cả huấn luyện viên. Hiệp bộc bạch: "Quê hương Tân Lạc được biết đến là địa phương có thế mạnh về các môn thể thao dân tộc, nhất là bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy. Tôi sinh ra và lớn lên ở xã Ngổ Luông, người dân nơi đây rất yêu thích và tập luyện thường xuyên môn việt dã, thể thao dân tộc. Từ khi còn bé, tôi được thừa hưởng tình yêu, niềm đam mê môn đẩy gậy từ bố, là người đã giành nhiều huy chương tại các giải thể thao dân tộc do tỉnh, huyện tổ chức. Thể thao phong trào tại địa phương đã nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê, giúp tôi thêm tự tin theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp”.

Có thể khẳng định, phong trào TDTT cơ sở là nền tảng, bước đệm giúp nhiều tài năng thể thao bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp. Đây cũng là môi trường thuận lợi để các hạt nhân thể thao rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó mang về thành tích cao cho quê hương.


Linh Nhật


Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục