Fabregas liên tục chấn thương, nhưng Wenger chẳng hề mảy may lo lắng. Vì sao? Bởi ông đã tìm ra người thay thế đáng tin cậy, thần đồng Xứ Wales - Aaron Ramsey.

Chơi trọn vẹn 180 phút, ghi được hai bàn thắng trong cả hai lần ra sân gần đây, liệu bạn còn trông mong gì hơn từ một chàng trai 19 tuổi, với kinh nghiệm còn hạn chế và phải "đóng thế" cho người đội trưởng giữ vai trò quan trọng nhất tại Emirates?

Ramsey tỏa sáng trong 2 trận gần đây của Arsenal - Ảnh: Getty

Chúng ta đang nói về Aaron Ramsey - tiền vệ có viễn cảnh tương lai tương sáng chẳng kém Cesc Fabregas, khi cầu thủ người Tây Ban Nha ở cùng độ tuổi.

Với quả bóng trong chân, Ramsey có thể làm được nhiều điều kì diệu với nó. Trí óc thông minh đã tạo nên cho tuyển thủ người Xứ Wales phong cách chơi thanh thoát và rất tự tin. 

Tưởng như chuyến làm khách Upton Park cuối tuần qua, West Ham sẽ tiếp tục làm nên một cuộc lật đổ, tương tự cách Leeds cho M.U bẽ bàng trước đó. Nhưng khi chỉ cách thiên đường đúng 12 phút, Ramsey đã khiến fan "The Hammers" phải ôm đầu thất vọng.

Một tình huống xâm nhập vòng cấm bất ngờ, đón đường chuyền từ Alex Song rồi khéo léo quay người 180 độ dứt điểm vào góc xa. Bóng đã nằm gọn trong lưới và Arsenal được giải cứu trong gang tấc.

Lối chơi của Ramsey tinh tế và uyển chuyển mang dáng dấp của một nghệ sĩ sân cỏ. Không mạnh trong khoản tranh chấp, nhưng sự nhạy bén giúp anh luôn tìm cho mình vị trí thuận lợi ở những điểm nóng. Với các tiền vệ, khả năng chuyền bóng được ưu tiên hàng đầu và đó cũng chính là điểm Ramsey tự hào về bản thân nhất.

Khả năng sút xa của Ramsey rất tốt - Ảnh: AP

Kể từ ngày khởi nghiệp, anh luôn gây ấn tượng với người xem bằng các pha kiến thiết chuẩn xác từ cự ly ngắn đến dài. Hai đường chuyền "độc chiêu" mà Ramsey dọn cỗ cho Vela trong hiệp một trận gặp West Ham, đủ cho thấy tầm quan sát tốt đến mức nào của cầu thủ chưa bước sang tuổi đôi mươi.

Sinh ra ở Xứ Wales, trưởng thành tại CLB Cardiff và sớm lọt vào tầm ngắm của cả M.U lẫn Arsenal. Nếu Sir Alex xem được những màn trình diễn Ramsey thể hiện lúc này, hẳn ông sẽ còn phải nuối tiếc, vì vồ hụt cậu bé được định giá 5 triệu bảng hè 2008.

Thực tế, kì chuyển nhượng năm đó, đã có lúc 90% Ramsey sẽ chuyển đến Old Trafford. Thậm chí, website Cardiff ra thông báo, đồng ý nhượng lại tài năng người Xứ Wales cho "Quỷ đỏ" với mức phí 5 triệu bảng.

Nhưng đúng vào phút chót, sau khi nhận được lời khuyên từ Terry Burton - trợ lý HLV Cardiff, Aaron Ramsey đã từ chối M.U để về đầu quân cho Arsenal. Một bước ngoặt lớn đối với sự nghiệp Aaron, bởi trong môi trường đầy rẫy tài năng ở Emirates, các nhân tố trẻ luôn được chơi theo cách mình muốn.

Thực vậy, mùa đầu tiên, dù chủ yếu được ra sân tại các giải đấu cúp, nhưng Ramsey cũng thể hiện sự tiến bộ nhất định. Đó là 3 đường chuyền cho Adebayor, Bendtner và Vela lập công, trước khi chính Ramsey ghi bàn ra mắt, tại sân chơi Champions League, với cú sút xa tung lưới Fenerbahce.

Tiền vệ người Xứ Wales tiến bộ rõ rệt trong thời gian qua - Ảnh: Getty

Đến mùa bóng này, dù vẫn núp sau cái bóng của nhạc trưởng Fabregas, nhưng khi ngôi sao người Tây Ban Nha dính chấn thương, Ramsey lập tức chớp lấy cơ hội và tỏa sáng rực rỡ.

Chiến thắng 4-1 trên sân Portsmouth giữa tuần trước, Ramsey có màn solo ngẫu hứng ngoài vòng cấm rồi quăng chân trái đưa bóng nằm gọn trong lưới thủ thành Begovic. Luôn theo sát từng bước tiến của Ramsey, bản thân HLV Wenger cũng không khỏi bất ngờ.

"Cậu ta là một trong những người chơi năng nổ nhất hai trận gần đây. Ramsey tiến bộ trông thấy theo thời gian. Tôi đặt mục tiêu cho Ramsey phấn đấu chơi 15 đến 20 trận mùa này. Nhưng qua những gì cậu ấy thể hiện, con số trên chắc chắn sẽ cao hơn.

Ramsey rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Cậu ta còn có thể sút tốt bằng cả hai chân, nên linh động chơi được nhiều vị trí. Tuy nhiên, tiền về trung tâm là phù hợp nhất, bởi tài năng người Xứ Wales rất mạnh dạn trong khâu dứt điểm và khao khát ghi bàn".

Đá bù Arsenal - Bolton (2h45, sân Emirates)

Tương quan lực lượng:

Arsenal: Fabregas, Bendtner, Clichy, Djourou, Gibbs vắng mặt vì chấn thương. Eboue & Song tham dự CAN 2010. Denilson & Arshavin có thể trở lại.
Bolton: Sean Davies & O’Brien tiếp tục dưỡng thương. Jaaskelainen sẽ trở lại bắt chính trong khung gỗ sau 1 trận được nghỉ ngơi.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Arsenal: Almunia; Sagna, Gallas, Vermaelen, Traore; Ramsey, Diaby, Denilson; Nasri, Eduardo, Arshavin.
Bolton: Jaaskelainen; Steinsson, Cahill, A O’Brien, Robinson; Lee, Muamba, Taylor, Gardner; K Davies, Klasnic.

 

                                                                  Theo VietNamnet

Các tin khác


Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

EURO 2024: Phương án đảm bảo an ninh chưa từng có của Đức

Đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ sẽ là một nhiệm vụ lớn đối với nước Đức, trong bối cảnh quốc gia này sẽ đăng cai EURO 2024 vào mùa hè này.

Trên 250 vận động viên tham gia giải thể thao công nhân lao động Khu công nghiệp thành phố Hoà Bình 

Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh vừa tổ chức giải thể thao công nhân lao động KCN thành phố Hòa Bình năm 2024. Tham gia giải có trên 250 vận động viên (VĐV) đến từ công đoàn cơ sở thuộc KCN Bờ trái sông Đà, KCN Bình Phú.

Gần 100 vận động viên tham gia Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh

Từ ngày 4 - 12/5, tại Sân bóng đá Tuổi Trẻ, thành phố Hòa Bình đã diễn ra Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tham dự giải có 8 đội bóng từ 10 ngân hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó có 2 đội liên quân: Ngân hàng Nhà nước tỉnh - Ngân hàng BIDV; Ngân hàng HD - Ngân hàng Bắc Á.

Chốt ngày bốc thăm AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1

Ban tổ chức giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup) đã chốt tổ chức bốc thăm vòng bảng giải đấu vào ngày 21/5 tại Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số một giống Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục