Thông tin chính thức từ CLB Manchester City xác nhận thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Patrick Vieira đã chính thức hoàn tất. Mức lương của cầu thủ này theo tiết lộ của báo chí Anh là một con số cực “sốc”: 130.000 bảng/tuần.

 
 
 
 
Patrick Vieira sẽ khoác áo số 24 tại Man City.

 

“Patrick Vieira đã trở thành bản hợp đồng đầu tiên của HLV Roberto Mancini tại Manchester City”, thông báo trên website của Man xanh xác nhận. Cũng theo thông tin từ trang web này tiền vệ 33 tuổi người Pháp đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng kèm theo điều khoản gia hạn thêm 12 tháng khi mãn hạn.

  

Phát biểu sau khi việc ký kết được hoàn tất, HLV Mancini bày tỏ  sự tin tưởng: “Patrick là tiền vệ đẳng cấp thế giới với tinh thần của nhà vô địch và sẽ là bổ sung hữu ích cho đội bóng. Cậu ấy là một cầu thủ lớn trong thế hệ của mình. 

 

Vieira biết rất rõ các cộng sự của tôi và quan trọng hơn là hiểu rất rõ Premier League. Sẽ không mất nhiều thời gian để cậu ấy thích nghi. Tôi tin chắc rằng các CĐV của Man City sẽ chào đón Vieira nồng nhiệt và đánh giá cao những đóng góp của cậu ấy”. Tại đội bóng mới Vieira sẽ mang áo số 24.

 

Mặc dù mức lương của nhà VĐTG năm 1998 không được tiết lộ nhưng theo thông tin mà tờ Sun có được thì anh sẽ được nhận 130.000 bảng/tuần. Đây thực sự là một con số gây “sốc” bởi nó gần gấp đôi mức thù lao hiện tại của Vidic (70.000 bảng/tuần) và ngang ngửa với Rio Ferdinand.

 

Khởi đầu sự  nghiệp tại Cannes và từng có thời gian ngắn khoác  áo AC Milan nhưng Vieira chỉ thực sự được thế giới biết đến khi về đầu quân cho Arsenal. Dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger, anh trở thành “hòn đá tảng” ở tuyến giữa và được coi như tiền vệ trụ hàng đầu thế giới nửa cuối thập niên 1990 và đầu những năm 2000. 

 

Tuy nhiên sau đó, quyết định chuyển tới Juve và Inter đã khiến sự nghiệp của tuyển thủ người Pháp có phần sa sút. Gần đây anh hầu như không có được vị trí tại sân San Siro. Không muốn để mất cơ hội dự World Cup 2010, Vieira tìm mọi cách để ra đi. 

 

Và theo HLV ĐT Pháp Domenech, việc tới Man City là một lựa chọn sáng suốt. “Việc cậu ấy rời Milan là tin tốt lành. Chúng tôi đã thảo luận về đề tài này trong nhiều tháng. Patrick muốn được chơi bóng, bất kể tại đâu.

 

Nhưng tuyệt vời hơn là giờ cậu ấy đã đầu quân cho một đội bóng rất giàu sức cạnh tranh. Điều này tốt cho Vieira và tốt cho cả ĐT Pháp. Nếu cậu ấy ra sân và đạt được đúng phong độ của mình, sẽ không có lí do gì ngăn cậu ấy tới Nam Phi”.

 

                                                                                           Theo DT

Các tin khác


Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

EURO 2024: Phương án đảm bảo an ninh chưa từng có của Đức

Đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ sẽ là một nhiệm vụ lớn đối với nước Đức, trong bối cảnh quốc gia này sẽ đăng cai EURO 2024 vào mùa hè này.

Trên 250 vận động viên tham gia giải thể thao công nhân lao động Khu công nghiệp thành phố Hoà Bình 

Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh vừa tổ chức giải thể thao công nhân lao động KCN thành phố Hòa Bình năm 2024. Tham gia giải có trên 250 vận động viên (VĐV) đến từ công đoàn cơ sở thuộc KCN Bờ trái sông Đà, KCN Bình Phú.

Gần 100 vận động viên tham gia Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh

Từ ngày 4 - 12/5, tại Sân bóng đá Tuổi Trẻ, thành phố Hòa Bình đã diễn ra Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tham dự giải có 8 đội bóng từ 10 ngân hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó có 2 đội liên quân: Ngân hàng Nhà nước tỉnh - Ngân hàng BIDV; Ngân hàng HD - Ngân hàng Bắc Á.

Chốt ngày bốc thăm AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1

Ban tổ chức giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup) đã chốt tổ chức bốc thăm vòng bảng giải đấu vào ngày 21/5 tại Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số một giống Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục