Nguyễn Đức Kiên. Ảnh: Quang Thắng

Nguyễn Đức Kiên. Ảnh: Quang Thắng

Ngày 29.9, VFF sẽ tổ chức hội thảo với các ông bầu làm bóng đá. Các ông bầu sẽ nói lên những vấn đề mà lâu nay họ bức xúc, khi đổ tiền ra rất nhiều cho bóng đá.

 

Trong cuộc hội thảo gần đây do Báo Pháp Luật TPHCM tổ chức, mới chỉ có sự xuất hiện của 4 vị được xem là những ông bầu “cánh hữu”. Khi mà ai cũng mạnh miệng nói mình làm bóng đá sạch và muốn VFF sạch, điều hành sạch, đội bóng sạch và cầu thủ sạch.

Thực tế thì chữ sạch ấy cần phải xem lại, nhất là sau vụ bầu Kiên “hớt” Công Vinh về, đúng lúc cầu thủ này và Hà Nội T&T chuẩn bị tái ký hợp đồng với giá trị cao cùng khoản lót tay kỷ lục của bóng đá VN. Hoặc như bầu Đức chỉ trích việc “bắt” cầu thủ bằng mọi giá của nhiều đội, hay việc thưởng quá lớn làm đồng tiền dễ nảy sinh tiêu cực... cũng từng là chuyện mà ở Hoàng Anh Gia Lai, ông bầu này đi đầu...

Đoàn Nguyên Đức. Ảnh: Nguyễn Huy
Đoàn Nguyên Đức. Ảnh: Nguyễn Huy

Hội thảo sắp tới do VFF tổ chức còn có cả sự tham gia của những ông bầu “cánh tả” như bầu Hiển – người bị chỉ trích rất nhiều bởi là một ông chủ ôm hai đội bóng;  bầu của Becamex Bình Dương – đơn vị đang nhận người với giá cao khiến Hoàng La xé hợp đồng ở Ninh Bình về đấy; bầu của Hải Phòng – đội bóng mùa qua chi thưởng 10 tỉ đồng cho 4 trận cuối, để xảy ra hàng loạt những sự cố trên sân cỏ liên quan đến những trận tiền tỉ... Đây sẽ là lúc những ông bầu này phản pháo và được ăn, được nói.

Đỗ Quang Hiển. Ảnh: Bà Châu
Đỗ Quang Hiển. Ảnh: Bà Châu

Hội thảo sắp tới còn nhắm đến việc tìm một vị trưởng giải mới, cho dù việc các ông bầu đấu tranh từ ngày tổng kết giải đến nay là công tác điều hành, là lỗi hệ thống, chứ mục đích không phải là bứng ông trưởng giải đi thì giải sẽ đâu vào đấy.

Nhân hội thảo sắp tới giữa VFF với các ông bầu, chắc chắn vấn đề về chuyển nhượng hay ý thức và trách nhiệm của cầu thủ với CLB cũ của mình hay với những bản hợp đồng mà họ đã ký sẽ được đưa ra.
Võ Quốc Thắng. Ảnh: Nguyễn Huy
Võ Quốc Thắng. Ảnh: Nguyễn Huy

Vấn đề này hơn ai hết là bức xúc của ông bầu Hoàng Mạnh Trường (V.Ninh Bình). Ông “cú” vụ thủ môn Đinh Hoàng La còn hợp đồng với CLB của ông, nhưng tự “xé” để về B.Bình Dương, với giá cao hơn và giá trị tốt hơn, mà bất chấp những thỏa thuận trước đây cùng khoản lót tay rất đậm...

Qua vụ kiện mà phía Ninh Bình làm mạnh mới thấy được bóng đá ta giờ thị trường chuyển nhượng cứ như vàng bị đầu cơ làm giá, để cuối cùng tiền vào túi đầu nậu. Từ 400 triệu đồng của Minh Phương (năm 2002) đến nay đã là 15 tỉ đồng cho một khoản lót tay của một cầu thủ và số tiền đấy là mồi nhử cho các cuộc phá luật và hơn hết là “đục nước béo cò”.

Điều mà chính các ông bầu không đổ tiền ra tranh cầu thủ đã than thở rằng: “Đào tạo rất lâu, rất khổ và rất tốn kém để có một cầu thủ nhưng ký hợp đồng ba năm thì đá tốt 1 - 2 năm, sang năm thứ ba lại làm eo để kiếm đường đi, rồi bị “bắt” mất, mà không có biện pháp nào chống phá giá, chống làm hại các CLB khác”.

Các ông bầu ngồi lại sẽ khó có sự thỏa hiệp và không hẳn cũng là sự đấu tranh thẳng thắn như đã từng đấu ở hội thảo trước, bởi mỗi ông bầu đều có một cách làm và trong đó có cả “cánh hữu” lẫn “cánh tả”.

Chỉ sợ một điều là, khi ngồi lại với nhau với số đông ấy, thì chính các ông bầu lại chia rẽ vì quyền lợi riêng chứ không phải tất cả vì cái chung.   

 

                                                                 Theo Báo Laodong

 

 

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục