Đức, Tây Ban Nha, Italia và Hà Lan đã chính thức ghi tên mình tại vòng chung kết Euro 2012, cùng 2 đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraine. Tuy nhiên, vẫn còn 6 vị trí giành suất vào thẳng khác (5 đội đầu bảng và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất) còn phải đợi đến giờ cuối. Vòng loại Euro 2012 chỉ còn 2 lượt trận cuối vào các ngày 7 và 11-10.

Bảng B trở nên nóng bỏng khi có đến 4 đội vẫn còn cơ hội, Nga (17 điểm) dẫn đầu với cách biệt 2 điểm so với CH Ailen, Armenia và Slovakia có cùng 14 điểm. Ngày 7-10, Nga sẽ có trận đấu quyết định trên sân Slovakia. Nếu thắng, Nga xem như cầm chắc vé vào thẳng khi chỉ tiếp đội lót đường Andorra trên sân nhà ở trận cuối. Trong khi đó, CH Ailen cũng chiếm ưu thế trong cuộc đua nhì bảng khi tiếp Armenia tại Dublin.

Bảng C đã sớm xác định ngôi đầu thuộc về Italia, vị trí thứ 2 là cuộc đua giữa Serbia (14 điểm), Estonia (13 điểm) và Slovenia (11 điểm). Nhưng Estonia và Slovenia đã đá nhiều hơn Serbia 1 trận.

Bảng D chỉ còn là cuộc đua giữa đội dẫn đầu Pháp (17 điểm) và Bosnia, đội liên tiếp đánh bại Belarus trong 2 lượt trận hồi tháng 9 để vươn lên vị trí thứ 2, với 1 điểm ít hơn. Chắc chắn sẽ có trận “chung kết” tại Paris vào ngày 11-10 vì trước đó 4 ngày, Bosnia chỉ đón tiếp Luxembourg, còn Pháp tiếp Albania.

Hà Lan sau mạch 8 trận toàn thắng ở bảng E hiện đã vào thẳng. Hungary dù có cùng điểm với Thụy Điển nhưnghọ đã đá nhiều hơn 1 trận và kém về đối đầu nên chỉ cần thắng 1 trong 2 trận cuối Thụy Điển sẽ giành vị trí thứ 2.

Bảng F chỉ còn là cuộc đua giữa Croatia (19 điểm) và Hy Lạp (18 điểm) và đội thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày 7-10 tới tại Hy Lạp gần như sẽ nắm chắc ngôi đầu.

Wayne Rooney (trái) và các đồng đội chỉ cần giành 1 điểm trên sân Montenegro.

Bảng G chờ ghi tên tuyển Anh (17 điểm) lên tấm vé vào thẳng, khi họ chỉ cần giành 1 điểm trong trận cuối của mình trên sân đội nhì bảng Montenegro (11 điểm) vào ngày 7-10. Nhưng nếu Montenegro thắng, họ có cơ hội kết thúc ở ngôi đầu nếu thắng luôn Thụy Sĩ ở trận cuối, vì hơn tuyển Anh về đối đầu.

Ở Bảng H vẫn còn trận chung kết giữa Bồ Đào Nha và Đan Mạch ở lượt trận cuối tại Copenhagen ngày 11-10.

Tại bảng I, sau khi Tây Ban Nha đã cầm chắc ngôi đầu sau 6 trận toàn thắng, CH Séc (10 điểm) và Scotland (8 điểm) sẽ tranh vị trí thứ 2. 

 

                                                           Theo Báo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục