Bất ngờ đánh bại Đông Timor 3-0 ở trận đấu tối nay, U23 Lào giành chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 26, đồng thời giúp kết cục bảng B sớm phân định khi U23 Việt Nam và Myanmar đã chính thức đoạt hai vị trí đầu bảng.

Ở trận đấu sớm, Myanmar tiếp tục nỗ lực so kè với U23 Việt Nam khi đánh bại Philippines 5-0 đầy thuyết phục. Đội bóng của HLV Stefan Hansson đã có 10 điểm sau 4 trận đấu, tạm xếp thứ hai bảng B sau U23 Việt Nam vì kém chỉ số phụ (+12 so với +10).

 

Tưởng như U23 Myanmar sẽ phải chờ tới lượt trận cuối cùng với Đông Timor để tranh một trong hai suất vào Bán kết (suất còn lại đã thuộc về Việt Nam sau chiến thắng 8-0 trước Brunei chiều qua) thì bất ngờ đã xảy ra khi Đông Timor thúc thủ 0-3 trước U23 Lào ở trận đấu muộn ngày hôm nay. Kết quả này khiến Đông Timor vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 với 6 điểm và đã không còn đuổi kịp Myanmar.
 
U23 Việt Nam và Myanmar sớm dắt nhau vào Bán kết... (ảnh: Thục Linh)
 
 

Chỉ được 3 điểm sau 3 trận đầu tiên nên Philippines buộc phải đánh bại Mynamar để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Bán kết. Tuy nhiên, đội bóng gồm nhiều cầu thủ nhập tịch này lại thể hiện phong độ quá thất vọng khi hoàn toàn lép vế trước Myanmar và bị đối thủ sút tung lưới tới 5 lần.

 

Myanmar sớm giành lợi thế khi trận đấu mới diễn ra được 7 phút, Aye San đã tìm được bàn mở tỷ số. Tận dụng sai lầm tai hại của thủ thành Muller khi đón quả phạt góc, Aye San đã dứt điểm nhanh tung lưới Philippines. Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Philippines thi đấu với áp lực không nhỏ, các pha xử lý của họ cũng trở nên thiếu thanh thoát.

 

Không thể tiếp cận khung thành Myanmar, Philippines còn bị đẩy vào tình thế khó khăn hơn khi Kyaw Zeyar Win nhân đôi cách biệt cho U23 Myanmar bằng pha dứt điểm cận thành ở cuối hiệp một.

 

Cách biệt hai bàn khiến các cầu thủ Philippines gần như “thối chí” và xuống tinh thần. Kết quả là họ phải liên tiếp nhận thêm hai bàn thua nữa ngay đầu hiệp hai sau cú đúp của Kyaw Ko Ko. Myanmar tiếp tục duy trì thế chủ động và dù không duy trì sức ép như trong hiệp một, đội bóng của HLV Stefan Hansson vẫn có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 ở phút bù giờ do công Yan Aung Win.

 

... nhờ chiến thắng bất ngờ của U23 Lào trước Đông Timor



Sau chiến thắng “5 sao” của Myanmar, các cầu thủ Đông Timor hiểu rằng họ cần giành trọn 3 điểm trước Lào để tiếp tục cuộc cạnh tranh suất vào Bán kết. Tuy nhiên, việc thiếu vắng chân sút chủ lực Almeida (do nhận thẻ đỏ ở trận gặp U23 Việt Nam) khiến sức mạnh của đội bóng này bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong khi bên phía Lào, đội bóng xứ sở Triệu Voi có trận đấu xuất thần với sự thăng hoa của nhạc trưởng Lamnao Singto.

 

Souliya là người mở tỷ số đưa U23 Lào vượt lên dẫn trước ở phút 22. Khi mà Đông Timor mải mê dâng lên để tìm bàn gỡ nhưng chưa có kết quả, họ tiếp tục để Lamnao nhân đôi cách biệt cho Lào. Chiến thắng thuyết phục của U23 Lào được ấn định ở phút 89, khi nhạc trưởng Lamnao lập cú đúp cho riêng mình.

 

Như vậy, cục diện bảng B đã sớm ngã ngũ trước vòng đấu cuối cùng. Hai tấm vé vào bán kết đã thuộc về U23 Việt NamMyanmar. Ở loạt trận cuối, U23 Việt Nam sẽ gặp Lào còn Myanmar gặp Đông Timor nhằm xác định ngôi đầu bảng.

 

 

                                                                              Theo Dantri

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục