Những nỗ lực tuyệt vời của các tuyển thủ bắn súng, bơi, rowing, cờ vua, vật… trong ngày thi đấu hôm qua (16-11) đã giúp Đoàn TTVN vươn lên xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Trong đó, không thể không nói đến thành tích xuất sắc của kình ngư Hoàng Quý Phước.

 

Thật vậy, điểm nhấn ấn tượng nhất chính là cú nước rút tuyệt vời của "kình ngư" Hoàng Quý Phước trên đường đua xanh. Bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của Kai Quan (Singapore, 50''98), Fauzi (Indonesia, 51''36), Phước vẫn về nhất cự ly 100m bơi tự do nam với 50''79 để giành HCV. "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với tấm HCV thứ hai của mình ở SEA Games" - Quý Phước nói.

Môn Bắn súng, các xạ thủ Việt Nam đã bứt phá mạnh mẽ để lấy thêm 3 HCV. Trường bắn 10m súng trường di động nam, Ngô Hữu Vượng (556 điểm) vượt qua chính đồng đội Đức Hùng (550 điểm) để bước lên bục cao nhất. Nội dung 25m súng ngắn ổ quay nam, Hoàng Xuân Vinh (585 điểm) đoạt HCV, xếp trên xạ thủ kỳ cựu Jakkrit (Thái Lan, 580 điểm). Tiếp đà hưng phấn, Nguyễn Duy Hoàng mang về thêm 1 HCV súng trường 50m ba tư thế nam. Đó cũng là tấm HCV thứ 7, giúp bắn súng Việt Nam vượt chỉ tiêu 5 HCV đề ra trước lúc lên đường.

Đội tuyển Rowing cũng xuất sắc giành 2 HCV. Nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng, Phạm Thị Thảo - Trần Thị Sâm (7'40''16) vượt qua Shwe-Than (Myanmar, 7'43''22), Joanna - Saiyidah (Singapore, 7'51''65), để cán đích đầu tiên. Tới đường đua thuyền 4 người nữ, Phạm Thị Huệ - Trần Thị Sâm - Phạm Thị Hài - Phạm Thị Thảo tiếp tục thi đấu ấn tượng để giành thêm 1 HCV.

Môn Cờ, niềm vui đến với Siêu đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm với tấm HCV cờ tướng. Ngoài ra, cờ vua Việt Nam còn có thêm 1 HCV của bộ đôi Đào Thiên Hải - Nguyễn Thị Thanh An nội dung đôi nam - nữ cờ tiêu chuẩn.

Đội tuyển Vật mang về thêm 2 HCV do công Nguyễn Thế Anh (60kg nam), Nguyễn Huy Hà (55kg nam). Đội tuyển Vovinam kết thúc SEA Games 26 với tấm HCV của Trần Thế Thường - Lâm Đông Vượng nội dung biểu diễn với vũ khí đôi nam.

Tấm HCV cuối cùng trong ngày thuộc về cơ thủ Mã Minh Cẩm trên bàn carom 1 băng sở trường.

Với việc có thêm 12 HCV, tính đến 21h30 ngày 16-11, Đoàn TTVN đang có tổng số 56 HCV, xếp thứ hai toàn đoàn, trên Thái Lan (52 HCV), và sau chủ nhà Indonesia (87 HCV).

 

                                             Theo HaNoiMoi

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục