Đang hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng tại Siêu kinh điển, Barcelona bước vào FIFA Club World Cup với đầy sự tự tin. Thắng lợi trước Al Sadd là điều không quá khó với thực lực của thầy trò Pep Guardiola lúc này.

Barcelona đang trải qua những chuỗi ngày cực kỳ thăng hoa, trái ngược với bối cảnh cách đây 1 tháng. Họ đã thắng liên tiếp đến 4 trận đấu trên các mặt trận, đều với những tỷ số đậm đà trước Vallecano, Levante hay BATE Borisov.
 
 

Barcelona đang có được phong độ khá cao

 

Đáng chú ý hơn, Los Blaugrana còn đánh bại Real Madrid 3-1 tại Bernabeu một cách thuyết phục để thể hiện vị thế đội bóng số 1 Tây Ban Nha. Thầy trò Guardiola đã đòi lại ngôi đầu bảng La Liga từ chính đối thủ và quan trọng hơn, họ lấy lại được sự tự tin cần thiết trước giai đoạn khốc liệt sắp tới.

 

Vượt qua được cuộc khủng hoảng mini, Barcelona tràn đầy tự tin sẽ một lần nữa thăng hoa tại FIFA Club World Cup. Cách đây 2 năm, họ đã lên ngôi trên đất Nhật Bản nhờ thắng Estudiantes trong trận đấu cuối cùng và với lực lượng hùng mạnh như hiện nay, không giới hạn nào có thể cản bước Barcelona.

 

Nhưng để có thể hẹn Santos hùng mạnh trong trận chung kết, Barcelona phải vượt qua được một đối thủ khó chịu Al Sadd tại Nissan đêm nay. Đội bóng số 1 Qatar và là nhà vô địch châu Âu lần đầu tiên được sự giải đấu này, nhưng họ không hề là đối thủ dễ chơi khi vượt qua Esperance Tunis để có mặt tại bán kết.

 

Trào lưu dùng tiền mua những ngoại binh chất lượng giúp các đội bóng Qatar hiện tại khá mạnh và Al Sadd không đi ngoài xu thế đó. Trong đội hình họ sở hữu khá nhiều cầu thủ từng chơi ở châu Âu như Niang, Keitra, Belhadj và kinh nghiệm của các ngoại binh này giúp Al Sadd không ngợp trước các đối thủ đến từ nền bóng đá lớn.
 
 

Lionel Messi và đồng đội sẵn sàng cho cuộc chinh phục tại Nhật Bản

 

Nhưng xét cho cùng, Al Sadd chỉ thế lực mới nổi ở châu Á, còn sự so sánh với Barcelona thời điểm này thực sự là khập khiễng. Thầy trò Guardiola đúng nghĩa là đội bóng số 1 châu Âu hiện nay, họ sở hữu một nữa những ngôi sao hay nhất thế giới và ở một đẳng cấp hơn hẳn đại diện Qatar.

 

Với Al Sadd, việc được giáp mặt Barcelona ở giải đấu tầm cỡ FIFA Club World Cup đã là một niềm vinh quang quá lớn. Nhiệm vụ mà đại diện Qatar đặt ra lúc này có lẽ là chơi một trận tưng bừng nhằm hạn chế bàn thua, thay vì mơ mộng hão huyền về khả năng chiến thắng.

 

Sau những loạt trận đấu căng thẳng vừa qua, Guardiola nhiều khả năng sẽ cho một vài trụ cột nghỉ ngơi để dưỡng sức cho các trận đấu sau. Xavi và Fabregas, hai người hùng ở Siêu kinh điển có thể chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Busquets cũng được nghỉ ngơi do quá tải thời gian qua.

 

Do vậy, bộ ba ở giữa sân của Barcelona là Iniesta, Thiago và Keita. Lionel Messi vẫn luôn có suất đá chính, ngoài ra trận đấu này cũng là cơ hội để David Villa thể hiện mình trước những tin đồn bị rao bán mùa hè này.
 
 

Al Sadd cũng quyết tâm tạo ra bất ngờ

 

FIFA Club World Cup gợi lại những kỷ niệm đẹp với Pedro bởi cách đây 2 năm, anh tỏa sáng ở Nhật Bản và giành vị trí chính thức ở sân Nou Camp. Bên cạnh đó, Pedro cũng là một cầu thủ hiếm hoi từng ghi bàn trên 6 mặt trận mà Barcelona thi đấu. Khi vị trí chính thức bị Cuenca và Alexis đe dọa, đây là cơ hội khá tốt để Pedro thể hiện mình.

 

Al Sadd là CLB thành công nhất Qatar, khi giành 12 chức vô địch từ năm 1972 đến nay. Cầu thủ đáng chú ý nhất của họ là Niang, từng nhiều năm chinh chiến cho Marseille. Mặc dù vậy, đẳng cấp cách nhau khá xa khiến Al Sadd không dám hy vọng quá nhiều về cơ may góp mặt ở chung kết.

 

Trong khi đó, Barcelona tự tin trước cơ hội giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2011, và là chức vô địch thế giới cấp CLB lần thứ hai. Nếu tránh sự chủ quan và chơi đúng sức, chiến thắng đậm đà là điều nằm trong tầm tay thầy trò Guardiola.

 

Đội hình dự kiến

 

AL SADD: Saqr, Nabeel, Koni, Lee Jung-Soo, Belhadj, Al-Bloushi, Rizik, Alyazidi, Al Khalfan, Niang, Keita

 

BARCELONA: Valdes, Alves, Mascherano, Pique, Maxwell, Iniesta, Keita, Thiago, Pedro, Messi, Villa

 

 

                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục