Ðoàn thể thao Việt Nam tiến vào sân vận động trong lễ khai mạc ASEAN Para Games 6.   Ảnh: TTXVN

Ðoàn thể thao Việt Nam tiến vào sân vận động trong lễ khai mạc ASEAN Para Games 6. Ảnh: TTXVN

Tối qua 15-12, Ðại hội thể thao người khuyết tật Ðông - Nam Á lần thứ 6 (ASEAN Para Games 6) năm 2011 đã chính thức khai mạc tại sân vận động Ma-na-han, TP Xu-ra-các-ta, Trung Gia-va (In-đô-nê-xi-a). Ðến dự, có Phó Tổng thống In-đô-nê-xi-a Bô-e-đi-ô-nô, Chủ tịch Liên đoàn thể thao người khuyết tật ASEAN Ða-túc Dai-nan A-bu Da-rin, lãnh đạo các Hiệp hội thể thao người khuyết tật quốc tế của 11 nước trong khu vực Ðông - Nam Á cùng đông đảo thành viên các đoàn thể thao tham gia đại hội.

 

Lễ khai mạc được tổ chức khá hoành tráng với một chương trình vũ hội nghệ thuật huy động hàng trăm diễn viên, vũ công tham gia cùng những màn trình diễn pháo hoa độc đáo và ấn tượng. Buổi lễ mở đầu với lễ rước quốc kỳ, chào cờ và cử hành quốc thiều In-đô-nê-xi-a. Tiếp theo là phần giới thiệu về các kỳ Ðại hội thể thao người khuyết tật Ðông - Nam Á (ASEAN Para Games) qua một chương trình vi-đê-ô clíp. Dưới muôn vàn mầu sắc rực rỡ của pháo hoa và ánh sáng la-de, trên nền nhạc sôi động, những vũ công trong các điệu múa uyển chuyển đã thể hiện trên sân vận động các hình ảnh, biểu tượng văn hóa của "đất nước vạn đảo" In-đô-nê-xi-a và vùng đất Trung Gia-va giàu bản sắc cùng lô-gô và linh vật của ASEAN Para Games 6. Hơn 25 nghìn khán giả trên sân Ma-na-han đã hòa giọng hát cùng các ca sĩ khi các vận động viên của 11 đoàn thể thao dự đại hội diễu hành tiến vào sân vận động với quốc kỳ trên tay. Sau những phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích In-đô-nê-xi-a (KOI) Ri-ta Xu-bô-gu và Chủ tịch Liên đoàn thể thao người khuyết tật ASEAN Ða-túc Dai-nan A-bu Da-rin, Phó Tổng thống In-đô-nê-xi-a Bô-e-đi-ô-nô đã lên tuyên bố chính thức khai mạc Ðại hội thể thao người khuyết tật Ðông - Nam Á lần thứ 6 (ASEAN Para Games 6).

Tiếp theo nghi thức thượng cờ đại hội, với sự hộ tống của các vận động viên và các cựu chiến binh khuyết tật, hai vận động viên khuyết tật tiêu biểu của In-đô-nê-xi-a ở môn bơi và điền kinh là Xtê-vân Xu-a-lang Pa-tay và Xe-ti-y-ô Bu-đi đã rước ngọn đuốc lửa tiến vào sân vận động và thắp sáng trên đài lửa đại hội. Trước đó, ngọn lửa ASEAN Para Games 6 được thắp từ ngọn lửa vĩnh cửu Mra-pen ở Grô-bô-gan, trung tâm Gia-va và được cựu vận động viên Bô-lô Tri-ô-nô, người đã giành hai Huy chương vàng năm 2005 tại ASEAN Para Games ở Ma-ni-la (Phi-li-pin) cùng hơn 700 vũ công trong trang phục truyền thống rước về thành phố Xu-ra-các-ta sau khi đã qua tám khu vực của Trung Gia-va.

ASEAN Para Games 6 là đại hội thể thao người khuyết tật đầu tiên được tổ chức tại In-đô-nê-xi-a với sự tham gia của 1.265 vận động viên, huấn luyện viên và quan chức thể thao của 11 đoàn thể thao người khuyết tật các nước Ðông- Nam Á. Ðoàn thể thao nước chủ nhà In-đô-nê-xi-a có lực lượng đông nhất với 250 VÐV, tiếp theo là đoàn Ma-lai-xi-a có 240 VÐV và đoàn Thái-lan có 235 VÐV. Trong năm ngày diễn ra đại hội, các VÐV sẽ thi đấu tranh tài ở 11 môn thể thao với 422 bộ huy chương. Ðoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự đại hội có 123 VÐV, thi đấu các môn: điền kinh, bơi lội, cầu lông, bóng bàn, cử tạ, cờ vua, quần vợt. Mục tiêu phấn đấu của đoàn là nằm trong tốp bốn đoàn dẫn đầu về thành tích huy chương với khoảng 70 HCV. Ở năm kỳ đại hội trước, Ðoàn Việt Nam luôn luôn nằm trong tốp ba dẫn đầu toàn đoàn trên bảng xếp hạng huy chương.

 
                                             Theo NhanDan

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục