Hai tình huống solo ngẫu hứng của Lennon và Assou-Ekotto đã mang về chiến thắng cho Tottenham. Đội chủ nhà đã cân bằng được điểm số với đội nhì bảng M.U, nhưng vẫn xếp thứ 3 do kém hiệu số.

 


Tình huống đột phá đầy bất ngờ của Lennon đã giúp Tottenham có bàn khai thông bế tắc


Tottenham đang bay cao tại Premier League. Họ là CLB duy nhất trong nhóm 6 đội dẫn đầu không vấp ngã trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới. Thế nên, việc đội chủ nhà nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc là chuyện hết sức dễ hiểu.

Tuy nhiên, việc giữ được nhiều bóng, tấn công nhiều đôi khi lại không đi kèm với hiệu quả. Tottenham dựa vào hàng tiền vệ cực mạnh không ngừng đan bóng và sử dụng các đường chọc khen tận dụng khả năng xử lý bóng tốt của Lennon, Bale, Van der Vaart và Adebayor. Tuy nhiên, những pha hãm thành có tốc độ “điện giật” của Spurs lại vấp phải hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Spurs. Đội khách không đá rắn mà dựa vào khả năng phán đoán để hóa giải các tình huống nguy hiểm.

Không những vậy, Everton còn chơi phản công rất sắc sảo. Nếu may mắn hơn, đội khách cũng đã có bàn mở tỷ số nếu các cú dứt điểm của Donovan, Bilyaletdinov và Saha đi chính xác hơn một chút.

Nhưng bóng đá thật nghiệt ngã. Everton đã bị thủng lưới đúng lúc đang tạo được thế trận rất cân bằng với Tottenham. Phút 35, Lennon bất ngờ có pha bứt tốc từ cánh phải vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút chân trái nhẹ nhưng hiểm, bóng từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của Tim Howard. 1-0 cho Tottenham.

Everton sau bàn thua chóng vánh vẫn kiên trì tấn công tìm bàn gỡ nhưng họ không còn duy trì được sự tỉnh táo như ban đầu. Những khoảng trống bắt đầu xuất hiện ở hàng thủ, nhưng may mắn là các tiền đạo Tottenham cũng tỏ ra rất vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Bàn thắng thứ 2 của Spurs lại xuất phát từ cú dứt điểm xuất thần của Assou-Ekotto. Phút 63, hậu vệ người Cameroon bất ngờ tung ra cú nã đại bác từ rất xa, bóng đi liệng, bay thẳng vào góc xa khung thành Everton.

Tottenham đã dập tắt hoàn toàn ý chí chiến đấu của Everton sau pha lập công ngẫu hứng của Assou-Ekotto. Đội chủ nhà là đội chiếm ưu thế trong phần thời gian còn lại của trận đấu nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào.

Tỷ số 2-0 nghiêng về Tottenham được giữ nguyên đến hết trận. Everton không giống như đội chủ nhà được sở hữu những ngôi sao có khả năng định đoạt trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc lóe sáng.

Với trận thắng này, Tottenham đã cân bằng điểm số với đội nhì bảng M.U (45 điểm), nhưng vẫn xếp thứ 3 do kém về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Friedel, Walker, Dawson, Kaboul, Kaboul, Assou-Ekotto, Lennon (Pienaar 78’), Livermore, Modric, Bale, Van der Vaart, Adebayor (Pavlyuchenko 87’).

Everton: Howard, Neville, Heitinga, Distin (Duffy 59’), Baines, Donovan, Feillaini, Cahill, Cahill, Bilyaletdinov (Gueye 82’), Saha, Anichebe (Drenthe 68’).

Bàn thắng:
Totttenham: Lennon (35’), Assou-Ekotto (63’)
 
 
                                                                          Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục