Tân binh Sài Gòn FC tiếp tục làm nên bất ngờ ở giải VĐQG Việt Nam với chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng. Giành chiến thắng trước đội bóng của HLV xuất sắc nhất thắng 1 Lê Huỳnh Đức, Sài Gòn FC tiếp tục bám sát đội đầu bảng Hà Nội T&T…

 

Ở trận đấu này, Sài Gòn FC đã chơi 45 phút đầu tiên rất hay và có được 2 bàn thắng do công của Kesley Huỳnh Alves và Antonio Carlos. Nhưng sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng đã lấy lại thế trận nhưng cũng chỉ kịp ghi  bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thua trận 1-2.

Trước trận đấu này, cả SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC đều có được một thành tích ấn tượng và chưa phải nhận 1 trận thua nào sau 4 vòng đấu. Và với thành tích đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã được trao giải HLV xuất sắc nhất tháng 1 ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

Bước vào trận, Sài Gòn FC đã đẩy cao đội hình nhằm phủ đầu đối phương bằng những pha tấn công giàu tốc độ và sức mạnh, dựa trên sự cơ động của các ngoại binh. Và lối chơi này đã phát huy tác dụng khi ở ngay phút thứ 2, Nsi đã có pha dứt điểm uy hiếp khung thành SHB Đà Nẵng.

Ở phần sân bên kia, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ cắm mỗi mình mũi nhọn Gaston Merlo trên hàng tiền đạo, đồng thời bố trí hàng tiền vệ có đến 5 người, với mục đích chính là ngăn chặn từ xa các đợt lên bóng của Sài Gòn FC, chờ cơ hội từ các pha phản công.

Chính lối chơi thận trọng của SHB Đà Nẵng, đã tạo điều kiện cho Sài Gòn FC thoải mái tấn công về phía khung thành thủ môn Thanh Bình. Phút 15, Nsi  có pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành của SHB Đà Nẵng. 10 phút sau, lại chính là Nsi bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn khác khi sút bóng nhẹ, không thắng được thủ môn Thanh Bình.

Sau nhiều cơ hội bị bở lỡ, Sài Gòn FC cũng có được bàn mở tỷ số do công của Kesley Huỳnh Alves. Phút 33, Antonio tạt bóng chính xác cho Kesley đánh đầu tung lưới thủ môn Thanh Bình, mở tỷ số cho Sài Gòn FC.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Sài Gòn FC càng chơi càng hưng phấn. Trong khi đó, các cầu thủ SHB Đà Nẵng lại chơi đầy bế tắc và rối loạn trước các pha xuống bóng ào ạt của đội chủ nhà.

Phút 44, cách biệt được nhân đôi cho đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn sau một pha tấn công đẹp mắt của Sài Gòn FC. Xuất phát từ pha bấm bóng vào vòng cấm đầy kỹ thuật của Ngọc Huy, Kesley đã có pha khống chế bóng điệu nghệ, trước khi căng ngang thuận lợi để  Antonio bật cao đánh đầu, tung lưới đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Sang hiệp 2, HLV Huỳnh Đức tiếp tục phải có những sự điểu chỉnh nhân sự nhằm lấy lại thế trận. Nguyên Sa được đưa vào sân thay cho Minh Phương và sự thay đổi ở vị tiền vệ trung tâm đã giúp cho SHB Đà Nẵng có được nhiều bóng trong các pha tấn công. Trong khi đó, Sài Gòn FC  lại chơi chùng xuống và nhường lại thế trận cho SHB Đà Nẵng.

Được nhường lại khu vực giữa sân, SHB Đà Nẵng sớm có được bàn gỡ ở phút 58. Thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm trong một pha treo bóng của đội khách, khi chọn sai điểm rơi của bóng và Nicolche là người tận dụng thành công cơ hội, đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sau bàn gỡ của đội khách, Sài Gòn FC buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công để lấy lại thế trận. Phút 61, đội chủ nhà chút nữa có bàn nâng tỷ số lên 3-2 khi Melo có pha băng vào đánh đầu đập đất, đưa bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc.

Ở phần sân đối điện, đội trưởng Gaston Merlo và Nicolche cũng bỏ lỡ khống dưới 3 cơ hội để quân bình tỷ số cho đội khách. Thua trận 1-2, mạch bất bại của SHB Đà Nẵng đã bị chặt đứt và tụt xuống vị trí thứ 4 trên BHX. Trong khi đó, Sài Gòn FC đã leo lên vị trí thứ 2 và bám sát Hà  Nội T&T.

Ở 2 trận đấu diến ra trước đó, TĐCS Đồng Tháp có chiến thắng 3-1 trước Navibank Sài Gòn trên sân nhà để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Còn K.Khánh Hòa có chiến thắng sít sao 1-0 trước K.Kiên Giang để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.

 

                                                                 Theo LaoDong

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục