Đội tuyển bóng đá tiểu học đang có sự chuẩn bị về nhiều mặt, sẵn sàng cho cuộc thi tài tại Phú Thọ.

Đội tuyển bóng đá tiểu học đang có sự chuẩn bị về nhiều mặt, sẵn sàng cho cuộc thi tài tại Phú Thọ.

(HBĐT) - Những ngày này, tại nhà đa năng trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật Tây Bắc, đội tuyển bóng đá tiểu học của tỉnh ta đang có kỳ tập huấn khẩn trương, nghiêm túc sẵn sàng cho cuộc đua tài vòng loại tại HKPĐ toàn quốc khu vực I (thành phố Việt Trì- tỉnh Phú Thọ).

 

Buổi tập sáng nay, các thầy Nguyễn Xuân Mạo và Bùi Văn Quy đang rèn cho các em bài tập sút cầu môn. Những bước chạy rê, dẫn bóng và những cú đá, cùng quyết tâm của HLV, VĐV thấy được quyết tâm của toàn đội tuyển trước ngày bóng lăn.

 

Thầy Nguyễn Xuân Mạo cho biết: Từ ngày 9/2, đội tuyển bóng đá tiểu học chính thức bước vào đợt tập huấn. Đây là những gương mặt xuất sắc bóng đá tiểu học của thành phố Hoà Bình và các huyện Kỳ Sơn, Lạc Sơn, Cao Phong, Mai Châu. Nhiều em trong đội tuyển đã được thử thách tại cúp bóng đá Mi-lô toàn quốc năm 2011 và vừa từ các đội tuyển các huyện tham dự HKPĐ tỉnh năm 2011. Đợt tập huấn này, ngoài việc chuyên môn được cải thiện và đáp ứng, việc ăn ở của thầy và trò được bảo đảm. Trong thời gian tập huấn, các em vẫn theo học tại các điểm trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Thủ môn Hà Đức Hoàn (11 tuổi) đến từ huyện Mai Châu cho biết: “ Em đã từng xa nhà tập huấn, thi đấu nhiều lần rồi, nên kỳ này cũng đỡ nhớ nhà hơn. Ở đội tuyển các thầy và các bạn luôn quan tâm, động viên chúng em  về nhiều mặt như việc học tập văn hóa, tập luyện và sinh hoạt thường ngày. Chúng em đang cố gắng tập luyện để đạt được kết quả tốt nhất”. Đồng chí Nguyễn Văn Hiển, phó phòng PT, Phó trưởng ban huấn luyên các đội tuyển cho biết: Các môn thi đấu của HKPĐ toàn quốc khu vực I toàn quốc được chia làm 3 giai đoạn. Sau khi kết thúc các môn thi đấu tại HKPĐ tỉnh lần thứ VI năm 2011, Sở GD&ĐT đã tuyển chọn các em học sinh có đủ năng lực, trình độ vào các đội dự tuyển. Trước Tết nguyên đán, 18 đội tuyển của 11/11 môn đã được thành lập (bao gồm 55 HLV, cán bộ quản lý và khoảng 380 VĐV). Từ ngày 9/2, đã có các đội tuyển của 10 môn thi đấu tại khu vực đã tập trung( duy nhất môn bơi chưa triệu tập). Các môn thi tại khu vực I bao gồm: bóng đá tiểu học, THCS; nam, nữ THPT, bóng chuyền THCS (nam-nữ), điền kinh, bóng rổ, bóng bàn tiểu học và THCS, thể dục Aerôbic, đá cầu, đẩy gậy, kéo co, cầu lông, bơi tiểu học và THCS.

 

So với kỳ HKPĐ toàn quốc lần thứ VII-năm 2008, tỉnh ta tham gia nhiều môn hơn và số VĐV tham gia đông hơn (như thêm một số môn như đá cầu, cầu lông, kéo co, đẩy gậy, bóng rổ…). Trong các cuộc đấu tại khu vực I (gồm 13 tỉnh, giai đoạn I và II được thi đấu từ 1/3 đến 17/3 và giai đoạn III từ 28/5 đến 15/6), tỉnh ta dự kiến chỉ tiêu phấn đấu đạt từ 54 huy chương các loại trở lên, cùng 1.200 điểm và đứng thứ 3 khu vực. Để thành hiện thực các chỉ tiêu trên quả là điều không đơn giản, bởi sự cạnh tranh quyết liệt của các đoàn VĐV trong khu vực là rất lớn, nhiều tỉnh khác (bên cạnh các tỉnh có khả năng dẫn đầu như Phú Thọ, Thái Nguyên) đã có sự đầu tư lớn, cùng sự chuẩn bị kỹ càng. Cũng vì thế, Sở GD&ĐT, Sở VH-TT &DL đã sớm vào cuộc bằng những phần việc cụ thể như họp, phân công ban huấn luyện, gắn với trách nhiệm cùng các kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể; mời thêm các chuyên gia của nhiều TT thể thao lớn như Hà Nội, Bắc Giang, các chuyên gia thuộc Tổng cục TDTT (Bộ VH-TT&DL), trường đại học Sư phạm TDTT Hà Nội làm công tác chuyên gia, cố vấn chuyên môn kỹ thuật và trực tiếp làm công tác huấn luyện. Cùng với các đội tuyển khác tập huấn trên địa bàn tỉnh, đội tuyển đá cầu (24 VĐV) được tập huấn tại “đất” đá cầu Bắc Giang.

 

Thành công tại vòng đấu ở khu vực I toàn quốc tại Phú Thọ chắc chắn giữ vai trò quan trọng vào thành tích chung của đoàn Hòa Bình tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII-năm 2012. Bởi dự kiến chỉ tiêu tại HKPĐ toàn quốc, tỉnh ta phấn đấu đạt từ 60 huy chương trở lên (cùng tổng điểm 1.500 điểm) có vị trí cờ đoàn hạng khá, trong khi, tại Phú Thọ, đoàn VĐV đã phải “gánh” tới 54 huy chương các loại trở lên (1.200 điểm). Vì thế, vai trò và trách nhiệm được ban huấn luyện, HLV và các VĐV 18 đội tuyển càng được thấm nhuần hơn bao giờ hết. Điều đó, đã và đang được thể hiện bằng chất lượng các buổi tập, bằng mồ hôi, công sức của các thành viên trong đoàn. Tất cả đều cố gắng và hy vọng vào kết quả tốt nhất, mà đội tuyển vào cuộc sớm nhất là các đội tuyển bóng đá, bóng chuyền và bóng rổ vào sáng 1/3 tới đây./.

                                                                                    

 

                                                                              Bùi Huy

 

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục