Giới báo chí chờ đợi, hy vọng bao nhiêu trước khi bước vào cuộc gặp mặt với VPF sáng qua (9.3) tại TP.HCM, thì lại thất vọng bấy nhiêu khi cuộc họp khép lại.

 

Vấn đề bản quyền truyền hình được dư luận quan tâm đều bị né tránh, thay vào đó là chuyện trọng tài.

Thực tế, trao đổi với NTNN sau cuộc họp, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch HĐQT VPF cũng chỉ nói ngắn gọn: “HĐQT VPF đã có nghị quyết về vấn đề bản quyền truyền hình. Thông tin ra sao xin hỏi ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT VPF”. Tiếc là những nỗ lực liên lạc với ông Thắng của NTNN sau đó đều bất thành (?!).

Lãnh đạo VPF giấu thông tin về vấn đề bản quyền truyền hình.

Tâm điểm cuộc họp sáng qua vì thế đã được chuyển sang… các ông vua sân cỏ với những lời thừa nhận khá thẳng thắn của ông Dương Vũ Lâm - Trưởng ban Trọng tài VFF: “Tôi thừa nhận trọng tài đã mắc những sai sót không nhỏ ở các vòng đấu gần đây. Nhưng không nên coi trọng tài là vấn nạn, và càng chưa có cơ sở để nói họ sai về tư tưởng. Sắp tới chúng tôi sẽ cùng Ban tổ chức giải đề nghị với truyền hình đặt thêm máy quay để có thêm nhiều góc độ trong công tác đánh giá trọng tài”. Theo ông Lâm, sau khi nhiều trọng tài bị kỷ luật thời gian qua, một số trọng tài đã ngỏ ý xin rút khi được phân công điều khiển các trận cầu “nóng”.

Trong khi đó, ông Phạm Phú Hòa - Phó Tổng Giám đốc VPF bày tỏ: “Nếu Ban trọng tài thấy thiếu hụt lực lượng, VPF sẵn sàng thuê trọng tài trong khu vực điều khiển một vài trận đấu. Nhưng do chưa thấy Ban trọng tài đề xuất gì nên VPF chưa mời” (?!). Thực tế, đây cũng là vấn đề không dễ thực hiện, bởi nó phụ thuộc vào kinh phí. Chế độ của trọng tài nước ngoài phải tương tự như các tổ trọng tài điều hành AFC Champions League hoặc AFC Cup.

Về chuyên môn của giải đấu, ông Trần Duy Ly nhấn mạnh đến yếu tố khán giả và số bàn thắng đang tăng, qua đó cho thấy chất lượng giải cũng được cải thiện. Điển hình nhất là sân Thống Nhất (TP.HCM) thường xuyên có trên 10.000 CĐV tới sân theo dõi Sài Gòn FC thi đấu, thay vì chỉ có 1.000 - 2.000 như trước đây. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu cũng được Ban tổ chức giải đặc biệt lưu tâm, làm việc chặt chẽ với địa phương để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

 

                                                        Theo Dan Viet

 

Các tin khác


Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục