Đội bóng chuyền ĐVTN xã Vầy Nưa thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các xóm, bản.

Đội bóng chuyền ĐVTN xã Vầy Nưa thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các xóm, bản.

(HBĐT) - Theo ông Đinh Hồng Cấm, Trưởng Phòng VH – TT huyện Đà Bắc: Năm 2011 có thể được coi là năm sôi nổi và thành công của phong trào TDTT Đà Bắc. Huyện đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu được giao như số VĐV đẳng cấp là 43/33, vượt 30,3% kế hoạch, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 12.065 vượt 0,4%, trong đó số người đạt tiêu chuẩn rèn luyện TDTT là 4.029, vượt 1,3%...

 

Cùng với đó, năm vừa qua, phong trào thể thao đã giành được nhiều thành tích trong thi đấu, tiêu biểu tại giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình mở rộng lần thứ XX, đoàn VĐV Đà Bắc đã đạt giải nhất tại nội dung nam chính của VĐV Đinh Thanh Huệ, 2 giải nhất nội dung nam THPT, sinh viên; nữ THPT, sinh viên là VĐV Vì Mạnh Đàm và Xa Thị Thức (THPT Mường Chiềng). Chung cuộc, đoàn Đà Bắc giành giải nhất đồng đội nam THPT, sinh viên; nữ THPT, sinh viên… 

 

Trong những năm qua, cấp Đảng ủy, chính quyền huyện Đà Bắc luôn luôn có sự quan tâm đặc biệt đến công tác TDTT. Cùng với sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, nguồn kinh phí cho hoạt động thể thao ngày càng được cải thiện. Hiện tại, trên địa bàn huyện có một sân vận động, nhiều trường phổ thông xây dựng được nhà đa năng và hầu hết xóm, bản có quỹ đất làm sân thi đấu, luyện tập. Công tác xã hội hóa TDTT đã và đang góp phần thúc đẩy hoạt động TDTT ngày càng phát triển. Đời sống nâng cao, người dân càng có nhu cầu về rèn luyện thân thể, nhiều CLB thể thao  ra đời và hoạt động hiệu quả như CLB bóng bàn Ánh Dương (xã Toàn Sơn), cầu lông, bóng chuyền (thị trấn Đà Bắc)… Mỗi CLB đều có nguồn quỹ hoạt động riêng do các thành viên đóng góp. Đồng thời, nhiều xóm, bản đã xây dựng được nguồn quỹ hoạt động dành cho VHVN, TDTT, nguồn quỹ đó được đóng góp trên tinh thần tự nguyện của người dân và được dùng vào việc mua sắm dụng cụ TDTT, tổ chức các buổi thi đấu, giao lưu giữa các xóm, bản.

 

Để nâng cao thành tích thi đấu và đẳng cấp cho VĐV, hàng năm, phòng VH – TT tổ chức đưa các đội tuyển tham gia 100% các giải thể thao của tỉnh. Khi tham gia giải tỉnh, các VĐV được cọ xát, trau dồi kinh nghiệm thi đấu. Nhiều VĐV cũng đã khẳng định được vị trí khi giành được thứ bậc cao như tại giải thể thao ngành do Sở VH- TT & DL tổ chức, đoàn Đà Bắc đã giành được 3 HCV, 1 HVB, 3 HCĐ; giải các môn thể thao dân tộc huyện đã giành được 1 giải nhất và 1 giải nhì… Huyện thường xuyên tổ chức được nhiều giải thể thao như giải bóng chuyền vui xuân, giải bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy, giải bóng đá thanh – thiếu niên. Vào những ngày lễ lớn, hầu hết các xã, thị trấn đều tổ chức giao lưu thể thao. Nhờ đó, phong trào rèn luyện thân thể trong nhân dân ngày càng được đẩy mạnh. Số người rèn luyện TDTT thường xuyên, số hộ được công nhận gia đình thể thao năm sau luôn cao hơn năm trước.

 

Cũng theo ông Đinh Hồng Cấm, hàng năm, huyện mở được các lớp tập huấn dành cho VĐV trước mỗi giải đấu và 1 lớp cho cán bộ cơ sở để cho mỗi cán bộ nắm được nội dung cách tổ chức một giải thể thao, luật một số môn thể thao cơ bản. Từ đó góp phần nâng cao thành tích của VĐV. Năm 2010, ngành VH – TT huyện Đà Bắc vinh dự nhận được bằng khen của Bộ VH- TT & DL trong công tác VH – TT, trong những năm tiếp theo, huyện khắc phục khó khăn tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 

 

                                                                              Hồng Nhung

 

Các tin khác


Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục