90 phút tái đấu của hai đội tại Bernabeu đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt.

90 phút tái đấu của hai đội tại Bernabeu đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt.

Thua đau 1-2 ở Allianz Arena, Real Madrid sẽ dốc hết sức tại Bernabeu nếu còn muốn nuôi mộng lọt vào chung kết Champions League. Một cuộc đấu sinh tử của thầy trò Mourinho trước khắc tinh Bayern và 90 phút đêm nay sẽ chứa chan không ít cảm xúc.

Bộ mặt khác của Real Madrid

 

90 phút lượt đi tại Allianz Arena thực sự chìm trong nỗi thất vọng của Real Madrid, họ hoàn toàn nhường khu vực giữa sân cho đối thủ. Khedira và Alonso chỉ tập trung chặt chém, Oezil, Di Maria và Ronaldo vô dụng trong các đường lên bóng, Benzema chơi hiệu quả nhưng anh quá đơn độc.
 
Hai bàn thắng của Ribery và Mario Gomez chỉ là sự cụ thể hóa ít ỏi các cơ hội mà Bayern tạo ra. Pha lập công nơi Oezil là lần hiếm hoi Real Madrid uy hiếp cầu môn Neuer, còn gần như 90 phút họ chỉ biết chịu đòn. Mourinho quyết định giấu bài ở Allianz Arena để bung sức tại Bernabeu, nhưng họ hiện thực hóa toan tính được đến đâu là điều chưa ai đoán được.

 

Trở về Bernabeu, Real Madrid sẽ phải thi đấu khác, không hèn nhát lượt đi (hay trận gặp Barca), bởi họ bị dồn vào thể phải thắng. Với một đội bóng ghi tới 109 bàn thắng ở La Liga năm nay, không ai nghi ngờ sức mạnh tấn công của “Kền kền trắng”, nhưng liệu cái uy đó có thể hiện được ở trận cầu lớn hay không lại là vấn đề khác.

 

Khi đang bị bất lợi về tỷ số, Real Madrid sẽ phải dồn lên tấn công nhằm khỏa lấp cách biệt, chính Mourinho đã tuyên bố như vậy trong buổi họp báo trước trận. Sở hữu các ngôi sao tấn công thượng thặng như Ronado, Benzema, Higuain, Di Maria, nếu cởi bỏ được sức ép thì Real Madrid hoàn toàn có thể nghĩ đến một cơn mưa bàn thắng.

 

C. Ronado cùng Benzema, Higuain đã có hơn 100 bàn ở các mặt trận năm nay và đây là thời điểm, Mourinho đặt kỳ vọng vào bộ ba này nhiều nhất. Real-Moudrid mùa này không chỉ chặt chẽ trong phòng ngự, mà họ đã biết cách tấn công nhiều hơn và đây là sự lựa chọn duy nhất trong cuộc đấu được coi là quan trọng nhất với họ mùa giải này.
 
 

C. Ronaldo sẽ lại bén duyên như trước Barcelona?

 

Tuy nhiên, Bayern không phải Racing, Atletico hay Levante, những đối thủ mà Real Madrid dễ dàng đè bẹp ở La Liga. “Hùm xám” luôn là đối thủ kỵ dơ với “Kền kền trắng” nhiều năm qua và nếu Real Madrid quá mải miết tấn công, đó sẽ là cơ hội để Bayern thực hiện các miếng phản công sở trường. Tấn công ra sao, phòng ngừa phản công thế nào thực sự là bài toán khó với Jose Mourinho lúc này.

 

Bayern Munich sẽ dựng xe bus trước khung thành Neuer?

 

Sau trận lượt đi chơi bùng nổ ở Allianz Arena, Bayern Munich chắc chắn sẽ có những toan tính trong cuộc tái đấu ở Bernabeu. Jupp Heynckes đã thổi vào Bayern Munich một phong cách bóng đá tấn công quyến rũ, nhưng không phải CLB xứ Bavaria không có khả năng phòng ngự.

 

Với sự cơ động của Abala và Lahm ở hai cánh, trong khi Badstuber và Boateng luôn rất mạnh trong tranh chấp, Bayern sở hữu hàng thủ không dễ vượt qua. Hơn nữa, bộ ba Kroos-Schweinsteiger-Gustavo chủ yếu tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự, tạo ra hai lớp "tường thép" không dễ gì có thể bị xuyên thủng.

 

Ở lượt đi, Bayern đã khóa chặt được Ronaldo và Di Maria, hai ngòi nổ quan trọng của Real Madrid nên khi tập trung nhiều hơn cho phòng ngự, chắc chắn họ sẽ không mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Một yếu tố khác là các CLB Đức luôn được biết đến nhờ tinh thần thép và sự lỳ lợm ở các cuộc đối đầu căng thẳng.
 
 

Ribery và Robben sẽ gạt mâu thuẫn để dồn sức cho đại chiến với Real

 

Khi đã nắm lợi thế, Bayern sẽ không ào lên tấn công như mọi khi và không loại trừ khả năng dựng chiếc xe bus trước cầu môn Neuer. Nhưng họ cũng không phòng ngự bị động, sự nguy hiểm của Ribery và Robben ở hai cánh, cùng với Mario Gomez mạnh mẽ sẽ là những nỗi kinh hoàng cho “Kền kền trắng”.

 

Mâu thuẫn giữa Robben và Ribery đã được dẹp sang một bên, khi cả hai cùng tuyên bố gạt bỏ xích mích để dồn sức cho cuộc đấu sinh tử này. HLV Heynckes khẳng định Bayern đang có tinh thần thi đấu rất tốt và họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận chiến quan trọng nhất mùa giải.

 

Dấu ấn từ các ngôi sao

 

Sau bàn thắng để đời vào lưới Barcelona, Ronado đang được ca tụng là vĩ nhân ở Bernabeu. Nhưng để được tôn vinh là cầu thủ vĩ đại, CR7 cần làm được nhiều hơn tại Bernabeu đêm nay, trong nhiệm vụ xuyên thủng hàng thủ thép đến từ xứ Bavaria.

 

Di Maria, Oezil và Benzema cũng có trọng trách gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho ngôi sao người BĐN, trong bối cảnh Bayern sẽ chơi thủ để bảo toàn lợi thế. Giờ là lúc Real Madrid phải chơi tấn công quên mình để chiến thắng (chứ không phòng ngự phản công như lượt đi hay gặp Barca) nên vai trò của các ngôi sao tấn công vô cùng quan trọng.
 
 

Mario Gomez là mẫu tiền đạo phù hợp với lối đá phản công

 

Bayern Munich có thể chơi toan tính, nhưng đột biến sẽ đến từ Robben và Ribery ở hai cánh. Ribery sở hữu sự tinh quái, sắc sảo và luôn có những pha xử lý xuất thần. Robben có tốc độ bứt phá và anh sẽ chiến đấu với khao khát phục hận ở sân Bernabeu, nơi anh sống những ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Ngoài ra, Mario Gomez sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu như Ramos hoặc Pepe lơi lỏng trong phòng ngự.

 

Cả hai đều sở hữu các ngôi sao lớn có khả năng bùng nổ và đó là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến kết cục trận đấu này. Real Madrid được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng sự lỳ lợm, thực dụng của người Đức là những phẩm chất mà Real Madrid e ngại. 90 phút (và hơn thế nữa) tại Bernabeu đêm nay hứa hẹn sẽ giàu cảm xúc, chiến thắng chỉ thuộc về ai bản lĩnh hơn trong cuộc đấu không khoan nhượng này.
 
 
 
 
                                                                Theo Dantri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục