Ronaldo tiếp tục lỡ hẹn với Quả bóng Vàng. (Nguồn: Sky Sports)

Ronaldo tiếp tục lỡ hẹn với Quả bóng Vàng. (Nguồn: Sky Sports)

Cristiano Ronaldo đã có được chiếc cúp vô địch La Liga vào năm 2012. Không những vậy, anh còn trở thành cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới tất cả các đội bóng tại La Liga trong một mùa giải và đã hai mùa liền đều ghi được trên 40 bàn.

 

Tuy nhiên, siêu sao có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới (80 triệu bảng, tương đương 128 triệu USD) vẫn chưa thể được coi như cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tất cả chỉ bởi một cái tên: Lionel Messi – người vừa đi vào lịch sử bóng đá khi trở thành cầu thủ đầu tiên từng đoạt bốn Quả bóng Vàng liên tiếp.

Nếu như Ronaldo có cảm thấy chạnh lòng hay bất phục khi chứng kiến đối thủ truyền kiếp đoạt liên tiếp những danh hiệu cá nhân thì cũng có thể thông cảm cho anh. Bởi trong năm 2012, ngoài kỉ lục ghi được 91 bàn, Messi chỉ có duy nhất một danh hiệu là chiếc Cúp Nhà vua.

“Trời đã sinh Ronaldo sao còn sinh Messi” – bởi chắc chắn nếu không có sự phi thường của Messi thì Ronaldo đã được xưng tụng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và có nhiều Quả bóng vàng hơn, thay vì chỉ một  lần đoạt giải năm 2008.

Thay vì được tôn vinh, ngôi sao 27 tuổi này phải chấp nhận một sự thật rằng sau ngày 7/1, "tỷ số" Quả bóng vàng giữa anh và Messi đã bị nâng lên 4-1.

Trong cuộc phỏng vấn tại Zurich, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã cho biết rằng giữa anh với Messi không hề tồn tại ân oán cá nhân và cũng không hề cảm thấy bị phủ bóng bởi “La Pulga.”

[Leo Messi lần thứ tư liên tiếp giành Quả bóng vàng]


“Tôi coi đây là một sự việc rất bình thường bởi đây không phải một vấn đề sống chết. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và tôi không cảm thấy quá tuyệt vọng.”

Tuy nhiên, Ronaldo không chỉ thua Messi về phương diện cá nhân mà còn cả tập thể, khi Real của anh đang bị Barcelona bỏ xa tới tận 16 điểm tại Liga – một khoảng cách mênh mông.

Dù vậy, Ronaldo sẽ có cơ hội đứng trên bục vinh quang năm tới nếu anh dẫn dắt Real tới chức vô địch Champion League và hoàn thiện giấc mơ Decima (10 chức vô địch cúp C1). Để làm được điều đó, Ronaldo sẽ phải đánh bại đội bóng cũ Manchester United, nơi anh khởi nghiệp và bước lên đỉnh vinh quang. Chính tại M.U, Ronaldo đã nhận Quả bóng vàng đầu tiên và duy nhất sau khi vô địch Champion League 2008.

Messi từng 2 lần trải qua cảm giác trên, lần đầu là trước chính M.U của CR7 năm 2009 và lần sau là năm 2011 với đối thủ vẫn là đại gia nước Anh. Vào năm 2006, khi Barca đăng quang trước Arsenal, Messi không có đóng góp gì vào thành tích trên.

Khi được hỏi về cuộc cạnh tranh giữa anh và Messi, Ronaldo cho biết giữa hai người không tồn tại vấn đề gì cả: “Không hề có cuộc đối địch xem ai sẽ thắng nhiều hơn. Dĩ nhiên là chúng tôi có mặt ở đây để giành danh hiệu song sự thù địch là không tồn tại.”



Cây bút Henry Winter của Daily Telegraph đã ca ngợi Ronaldo vào hôm 8/1 vì “những màn trình diễn siêu đẳng” đã đưa Real tới chức vô địch Liga và bán kết Champion League: “Từng tuần trôi qua, Ronaldo vẫn luôn tạo ra những bàn thắng, tự đặt thử thách cho mình lên cao hơn nhờ những kĩ năng tuyệt vời của mình. 46 bàn thắng của anh đã đưa Real tới bến bờ vinh quang."

Khi nhận xét về kết quả của tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2012, nơi họ vào tới bán kết và chỉ chịu thua các nhà vô địch Tây Ban Nha trên chấm phạt đền, Winter nhận xét: “Đó là một chiến dịch cá nhân mang tính hiện tượng và xứng đáng được ghi nhận.”

Người đồng đội tại Real của Ronaldo là Xabi Alonso cho biết ngôi sao người Bồ đã quên đi nỗi thất vọng Zurich: “Cậu ấy đã hướng tới Celta Vigo – đối thủ sắp tới của chúng tôi tại Cúp Nhà vua luôn rồi. Tôi cho rằng Cristiano cảm thấy được câu lạc bộ ủng hộ và Real hiện đang rất mãn nguyện với cậu ấy.”

Tuy vậy, cho tới nay Ronaldo vẫn chưa gia hạn bản hợp đồng sẽ kết thúc vào giữa năm 2015. Tương lai của anh tại Real hay một nơi nào đó mà Ronaldo có thể thoát khỏi việc bị so sánh với Messi và đoạt Quả bóng vàng hiện vẫn đang được bỏ ngỏ./.

                                                               Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục