Với trị giá giải nhất lên tới hơn 200 triệu đồng, cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội' 2023, diễn ra từ ngày 20/9 - 28/10/2023, do Đài PT-TH Hà Nội tổ chức hứa hẹn sẽ tạo ra những màn trình diễn bùng nổ và hấp dẫn.

"Tiếng hát Hà Nội" 2023 - Một phiên bản mới

Không chỉ là cuộc thi quy tụ số lượng thí sinh đông đảo, đây còn là một cuộc thi có giải thưởng lớn với tổng trị giá lên tới 600 triệu đồng, trong đó, giải nhất 200 triệu đồng. Ngoài ra còn có 3 giải nhì và 6 giải ba, cùng một số giải thưởng phụ.



Ông Nguyễn Kim Khiêm - TGĐ - TBT Đài Hà Nội tại buổi gặp gỡ báo chí cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" 2023.

Ngoài đánh giá về chuyên môn của ban giám khảo, thí sinh đạt giải cũng phải nhận được sự ủng hộ và mến mộ của khán giả. Do đó, ngay từ vòng sơ khảo, ban tổ chức sẽ tạo điều kiện để thí sinh có thể thể hiện hết khả năng của mình với công chúng bằng các phương tiện truyền thông đại chúng và truyền thông xã hội phù hợp. Mỗi thí sinh sẽ được tạo kênh Youtube cá nhân theo nhận diện của cuộc thi để đăng tải hành trình chinh phục danh hiệu quán quân. Lượt xem, lượt yêu thích và các tương tác trên kênh Youtube chính thức này sẽ là một cơ sở để ban tổ chức đánh giá và tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Đây cũng là điểm khác biệt của cuộc thi so với mọi năm, khi khán giả sẽ có thể tham gia với vai trò là giám khảo, giúp thí sinh không chỉ chú trọng về mặt chuyên môn, kỹ thuật trình diễn mà còn có ý thức về vai trò "người của công chúng" khi xây dựng và hoàn thiện hình ảnh của mình trước khán giả.

Các vòng thi sơ khảo, bán kết được tổ chức tại Trường quay S5, Đài Hà Nội (số 5 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội). Đêm chung kết xếp hạng được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng và hạ tầng của Đài Hà Nội.

"Tiếng hát Hà Nội" 2023 - Tiếp nối thành công của những mùa trước

Kể từ năm 1994, cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả hâm mộ, cũng như giới nghệ sĩ. Không ít những tên tuổi ca sĩ nổi tiếng hiện nay thành danh từ cuộc thi này, có thể kể tới NSƯT Mai Hoa, NSƯT Phương Anh, Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Phạm Văn Giáp, Khánh Linh, Vũ Thắng Lợi, Kasim Hoàng Vũ…



Ca sĩ Khánh Linh tại buổi gặp gỡ báo chí cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" 2023.

Cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội' năm 2023 ra mắt khán giả Thủ đô và cả nước với một phiên bản hoàn toàn mới, được đầu tư nghiên túc cả về chất lượng chuyên môn và kỹ thuật. Không chỉ có sự tham gia của các tổ chức, đơn vị nghệ thuật như Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội, còn có sự ủng hộ và tư vấn của những nghệ sỹ thanh nhạc hàng đầu Việt Nam.

Tham dự cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội' năm 2023 không chỉ là cuộc thi giọng hát của những công dân Thủ đô, mà còn là cơ hội của những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội, hát từ Hà Nội. Cuộc thi có sự chú ý cao về chuyên môn và khả năng phát triển của các giọng ca trẻ, đề cao những giá trị thẩm mỹ về âm nhạc. Đặc biệt, tạo điều kiện phát triển cho những tài năng âm nhạc là sinh viên từ các trường văn hóa nghệ thuật, cơ sở đào tạo âm nhạc trên địa bàn thành phố, tìm kiếm những gương mặt, giọng ca mới giàu triển vọng, đồng thời là nơi các nghệ sỹ trẻ của các đoàn nghệ thuật có thể tìm kiếm dấu ấn và cơ hội.

Thập niên 90 của thế kỷ trước, cũng trong tiết trời Thu Hà Nội, Đài PT-TH Hà Nội tổ chức cuộc thi 'Tiếng hát mùa Thu' thu hút sự tham gia đông đảo của các thí sinh, chủ yếu là những bạn trẻ say mê ca nhạc và đang học thanh nhạc. 

Tiếng hát mùa Thu đã mang đến một không khí mới cho những bạn trẻ say mê nghệ thuật âm nhạc của Hà Nội và đang sống, sinh hoạt, học tập tại Hà Nội.

Để tạo mọi điều kiện cho thí sinh đăng ký tham gia, cũng như mong muốn mang sân chơi nghệ thuật này đến với các bạn trẻ trên mọi miền Tổ quốc, Ban tổ chức cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội' 2023 quyết định các tiêu chuẩn tham gia đối với thí sinh.

Cụ thể: Không giới hạn về không gian đối với các thí sinh; Các thí sinh từ 18-32 tuổi, không phân biệt giới tính, trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT trở lên, không vi phạm pháp luật...Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ dành sự ưu tiên cho những thí sinh đã từng đoạt giải tại các cuộc thi cấp tỉnh kể từ năm 2018; Thí sinh đã lọt vào vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Sao Mai 2017, 2019, 2022; Các thí sinh lọt vào Bán kết cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice; Các thí sinh đoạt giải Nhất - Nhì - Ba các cuộc thi giọng hát hay, Tiếng hát truyền hình cấp tỉnh; Thí sinh lọt vào vào chung kết xếp hạng Giọng hát hay Hà Nội các năm 2018, 2020, 2022.

Thành phần Ban Giám khảo cuộc thi quy tụ các nghệ sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng, có chuyên môn cao và uy tín. Ban giám khảo thay đổi theo từng vòng thi sẽ lựa chọn 36 thí sinh có giọng hát và phong cách trình diễn tốt để tiếp tục vào vòng thi Bán kết. 12 thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn vào đêm Chung kết cuộc thi. 

Với mục tiêu tìm kiếm, bồi dưỡng các tài năng âm nhạc của Thủ đô và cả nước, các thí sinh đoạt giải sẽ có cơ hội tham gia vào các sự kiện nghệ thuật lớn của thành phố, xuất hiện trên các chương trình phát thanh, truyền hình và các sản phẩm âm nhạc, các chương trình nghệ thuật do Đài Hà Nội sản xuất, phát hành. 

Thí sinh sẽ đăng ký như thế nào?

Thí sinh có thể tải ứng dụng HanoiON để đăng ký dự thi  "Tiếng hát Hà Nội" 2023 từ ngày 29/8 đến hết ngày 23/9/2023.

Cuộc thi được diễn ra từ ngày 20/9/2023 đến ngày 28/10/2023.

Hanoionline

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục