Các tin khác


Kết nối bền vững cho các không gian sáng tạo

Cả nước hiện nay có hơn 190 không gian sáng tạo, giữ vai trò là cầu nối giữa nghệ sĩ và cộng đồng, đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Sau thời gian dài tự lực cánh sinh, loay hoay hoạt động, cơ hội được công nhận, được hỗ trợ đang dần hiện thực hóa khi Hà Nội tiên phong ban hành Bộ tiêu chí phân loại, đánh giá không gian văn hóa sáng tạo.

Kenny G biểu diễn ở Việt Nam trong dự án âm nhạc quốc tế do Báo Nhân Dân khởi xướng

Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới Kenny G sẽ sang Việt Nam biểu diễn vào tối 14/11 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, trong chương trình mang tên "Kenny G Live In Vietnam” do Báo Nhân Dân phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức.

Tái hiện lịch sử lễ hội kinh thành Thăng Long qua ảnh

Để chào mừng 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) quận Ba Đình (Hà Nội) mở triển lãm ảnh các di tích lịch sử, lễ hội trên địa bàn quận.

Chuyển đổi số - chìa khóa để nghệ thuật nghệ thuật sân khấu tồn tại, phát triển

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số tác động đáng kể đến các lĩnh vực nghệ thuật. Chuyển đổi số trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn nói chung, nghệ thuật truyền thống nói riêng là con đường tất yếu của sự phát triển nghệ thuật biểu diễn trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay. Đây được coi là "chìa khóa" để nghệ thuật sân khấu tồn tại, phát triển.

Gìn giữ giá trị di sản sinh hoạt văn hóa

(HBĐT) - Đối với đồng bào dân tộc Thái ở huyện Mai Châu, keng loóng là một trong những sinh hoạt văn hóa dân gian nổi bật. Ở đâu có bản làng người Thái, ở đó đều có thực hành sinh hoạt văn hóa keng loóng. Keng loóng diễn ra phổ biến trong đời sống của người Thái, từ những hoạt động sản xuất nông nghiệp đến các nghi lễ, tín ngưỡng, lễ hội.

Thành phố Hoà Bình: Lan tỏa phong trào dân vũ thể thao trong hội viên phụ nữ

(HBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hội viên phụ nữ thành phố Hòa Bình tích cực luyện tập các môn thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, trong đó nổi lên là phong trào nhảy dân vũ thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục