Ông Surin Pitsuwan, cựu Ngoại trưởng Thái Lan và cựu Tổng thư ký ASEAN đã qua đời vì nhồi máu cơ tim vào hôm 30/11 ở tuổi 68.



Cựu Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan.

Ông Surin gục xuống khi đang chuẩn bị phát biểu tại Hội đồng Halal Thái Lan 2017 ở Bitec, Bang Na. Ông được đưa gấp tới bệnh viện Ramkhamhaeng. Các bác sĩ sau đó xác định ông đã tử vong.

Surin Pitsuwan sinh ngày 28/10/1949 tại quận Muang, thành phố Nakhon Si Thammarat, Thái Lan. Ông tốt nghiệp chuyên ngành chính trị học tại đại học Claremont ở California vào năm 1972 và lấy bằng thạc sĩ ở Đại học Harvard.

Surin Pitsuwan tham gia chính trị vào năm 1986 với tư cách là ứng viên đảng Dân chủ và giành được một ghế tại thành phố quê nhà trong các cuộc tranh cử từ năm 1986 đến 2005.

Ông Surin là Thứ trưởng Ngoại giao Thái Lan từ năm 1992-1994. Ông làm Ngoại trưởng nước này từ năm 1997-2001 dưới thời Thủ tướng Chuan Leekpai. Ông là người Thái Lan đầu tiên trở thành Tổng thư ký ASEAN, với nhiệm kỳ 5 năm, bắt đầu từ năm 2008. Sau đó, ông gia nhập trở lại đảng Dân chủ (Thái Lan).

Surin Pitsuwan từng là cây viết chuyên mục cho báo Bangkok Post và là diễn giả tại diễn đàn Bangkok Post vào ngày 16/11 năm nay.

Ông Surin dự kiến sẽ tranh cử cho chức vụ thống đốc Bangkok.

Tang lễ Surin Pitsuwan sẽ được tổ chức ở nhà thờ Hồi giáo Tha It tại quận Pak Kret, tỉnh Nonthaburi, ngày 1/12./.

Theo VOV.VN

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục