Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ hy vọng sẽ sớm nối lại đàm phán hạt nhân với Triều Tiên, đồng thời mong muốn Bình Nhưỡng sẽ có lập trường khác khi các cuộc đàm phán mới diễn ra.


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, DC. (Ảnh: THX/TTXVN).

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 22/7 bày tỏ hy vọng sẽ sớm nối lại đàm phán hạt nhân với Triều Tiên, đồng thời mong muốn Bình Nhưỡng sẽ có lập trường khác khi các cuộc đàm phán mới diễn ra.

Phát biểu với kênh truyền hình Fox News, Ngoại trưởng Pompeo nêu rõ: "Bộ Ngoại giao Mỹ đã có một số cuộc nói chuyện với phía Triều Tiên. Chủ tịch Kim đã cam kết đưa các nhóm của chúng tôi trở lại bàn đàm phán. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ quay lại đàm phán. Tôi hy vọng khi họ xuất hiện, họ sẽ có một lập trường khác."

Ông Pompeo đánh giá cao việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết phi hạt nhân hóa trong Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6/2018 tại Singapore. Theo ông, hai bên "vẫn còn một số cuộc đối thoại và hiện là lúc bắt đầu thực hiện điều này, để người dân Triều Tiên có thể có tương lai tươi sáng hơn, điều mà Tổng thống Trump đã nói trong vòng một năm rưỡi trở lại đây."

Trong khi đó, phát biểu với đài CBS, Ngoại trưởng Pompeo cho rằng cuộc gặp thứ ba giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều "thực sự là một điều gì đó ý nghĩa.

Ông nói: "Khi ông (Trump) bước qua biên giới, lần đầu tiên một tổng thống đi qua ranh giới ấy, điều đó mang tính lịch sử, và quan trọng là điều đó mở ra một cơ hội để chúng tôi tiếp tục đàm phán. Điều tôi hy vọng là sớm bắt đầu với mục tiêu trực tiếp là phi hạt nhân hóa Triều Tiên theo cách ít tạo ra mối đe dọa hơn cho toàn thế giới."

Những bình luận của Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra sau khi lãnh đạo hai nước nhất trí nối lại đàm phán trong một vài tuần sau cuộc gặp hôm 30/6 tại biên giới liên Triều. Trong khi thời gian và địa điểm đàm phán vẫn chưa được ấn định, Triều Tiên đã cảnh báo việc nối lại đàm phán có thể "bị ảnh hưởng" bởi kế hoạch tập trận Mỹ-Hàn trong tháng tới./.

Theo TTXVN

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục