Thái-lan đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức chuỗi các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-11, tại tỉnh Nonthaburi, miền trung Thái-lan.


 

Tuy kiểm tra kỹ lưỡng và gắt gao nhưng các nhân viên an ninh luôn lịch sự và thân thiện.

Đây là loạt hội nghị quan trọng cuối cùng trong Năm Chủ tịch ASEAN 2019 của Thái-lan với sự tham dự của hơn 3.000 đại biểu, trong đó có các nhà lãnh đạo và đại diện của 23 nước và năm tổ chức quốc tế. Có hơn 1.400 phóng viên báo chí Thái-lan và quốc tế đến đưa tin. Sự kiện này sẽ được phát sóng tới ba tỷ người dân trên toàn thế giới.

Từ nhiều tháng qua, nước chủ nhà Thái-lan đã huy động các nguồn lực, từ cơ sở vật chất và nhân sự đến các nội dung thảo luận… đều được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm bảo đảm sự thành công của các hội nghị ASEAN. Công tác an ninh được Chính phủ Thái-lan đặt ưu tiên hàng đầu theo các tiêu chuẩn quốc tế. Những ngày qua, Thái-lan đã huy động 17 nghìn cảnh sát và nhân viên an ninh tại những địa điểm quan trọng ở thủ đô Bangkok và Trung tâm Hội nghị IMPACT Muang Thong Thani tại tỉnh Nonthaburi lân cận.

Tất cả các đơn vị cảnh sát được lệnh bảo đảm an ninh cho các đại sứ quán, các hệ thống giao thông công cộng và trung tâm thương mại, đồng thời tuần tra 24/24 giờ tại những địa điểm có nguy cơ và lập chốt an ninh tại các những tuyến đường chính.

Đặc biệt, ngay trước khi diễn ra chuỗi các sự kiện ASEAN, Chính phủ Thái-lan đã huy động các đơn vị đặc nhiệm của quân đội diễn tập ứng phó những mối đe dọa an ninh giả định, các chiến dịch cứu hộ và sơ tán đại biểu trong trường hợp khẩn cấp. Sau cuộc diễn tập, Phó Thủ tướng phụ trách an ninh quốc gia của Thái-lan Prawit Wongsuwon đã bày tỏ tin tưởng rằng Thái-lan sẵn sàng đối phó bất kỳ tình huống không mong muốn nào trong thời gian diễn ra sự kiện.

Theo ghi nhận của phóng viên Nhân Dân điện tử tại khu vực hội nghị, ngay từ sáng sớm hôm nay (31-10), mọi con đường dẫn đến Trung tâm Hội nghị IMPACT Muang Thong Thani đều có chốt kiểm tra an ninh. Các phương tiện và người chỉ được đi vào nơi này khi có thẻ hoặc giấy phép của ban tổ chức. Cảnh sát và chuyên gia chất nổ thường xuyên túc trực tại các điểm chính và nhạy cảm. Các cửa ra vào đều được đặt máy soi người và hành lý. Tuy kiểm tra cẩn thận và gắt gao nhưng các nhân viên an ninh có thái độ lịch sự, nhã nhặn và tươi cười. Ban Tổ chức cũng bố trí nhiều xe buýt điện chạy liên tục để đưa đón khách và phóng viên từ khách sạn đến hội nghị hoặc ngược lại.

Trước đó, Chính phủ Thái-lan đã thông qua đề xuất của Bộ Ngoại giao kéo dài kỳ nghỉ cuối tuần vào đầu tháng tới thêm hai ngày 4 và 5-11 đối với tất cả các văn phòng của chính phủ ở Bangkok và tỉnh Nonthaburi nhằm giảm ách tắc giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà lãnh đạo ASEAN cùng những đại biểu khác di chuyển đi và đến địa điểm họp.

 

TheoNhanDan

 

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục