Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 28-2 thông báo, số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng thêm 256 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn quốc lên 2.022 ca. Trong khi đó, đến sáng nay đã có 52 quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng lệnh cấm hoặc hạn chế nhập cảnh với những người đến từ Hàn Quốc.



Thêm nhiều nước áp dụng quy định nhập cảnh chặt chẽ với du khách đến từ Hàn Quốc.

Theo KCDC, trong tổng số 256 ca nhiễm mới có 182 ca nhiễm ở TP Daegu, hiện là điểm nóng của đợt bùng phát Covid-19 tại Hàn Quốc. Số ca tử vong do Covid-19 vẫn là 13 ca, không thay đổi so với ngày hôm qua.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay, tính đến sáng nay có 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới áp dụng lệnh cấm nhập cảnh hoặc thắt chặt các quy trình kiểm dịch với những người đến từ Hàn Quốc do lo ngại Covid-19.

27 nước và vùng lãnh thổ đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh với công dân Hàn Quốc và những người nước ngoài đã ở Hàn Quốc trong vòng nhiều tuần. Thêm một số ít quốc gia châu Âu như Bosnia-Herzegovina, Serbia, Iceland và Croatia thắt chặt các quy định kiểm dịch với những người đến từ Hàn Quốc.

Nhiều nước trong số này cũng đã đưa các nước đang có dịch Covid-19 bùng phát mạnh gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Italy vào danh sách kiểm dịch chặt chẽ.

Nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc BTS dự kiến sẽ có tour diễn trong bốn ngày 11, 12, 18 và 19-4 tại Sân vận động Olympic Seoul, tuy nhiên dịch Covid-19 bùng phát đã khiến BTS phải hoãn kế hoạch biểu diễn của nhóm.

Hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc ngày hôm nay thông báo sẽ đo thân nhiệt của tất cả hành khách trên tất cả chuyến bay của hãng tới Mỹ và sẽ từ chối vận chuyển các hành khách có thân nhiệt quá 37 độ C.

Động thái này được đưa ra sau khi một thành viên phi hành đoàn bị dương tính với Covid-19 hôm thứ Ba, khiến công ty phải đóng cửa một văn phòng gần sân bay Quốc tế Icheon, nơi có phòng nghỉ của phi hành đoàn của chuyến bay có thành viên nhiễm Covid-19.

* Tăng ngân sách giảm tác động kinh tế do Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng đột biến trong một tuần qua đã khiến thị trường chứng khoán Hàn Quốc sụt giảm, chứng kiến mức giảm xấu nhất kể từ năm 2011.

Để giảm thiểu tác động kinh tế do sự bùng phát dịch Covid-19, chính phủ Hàn Quốc hôm nay đã thông báo các biện pháp tài chính khẩn cấp trị giá hơn 16 tỷ USD, đồng thời cam kết sẽ thúc đẩy ngân sách tăng thêm hơn 6 nghìn tỷ won (5 tỷ đô la) để giúp giảm thiểu thiệt hại kinh tế do Covid-19.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho hay, các chỉ số kinh tế thực tế đang thể hiện rõ ràng những khó khăn kinh tế hiện nay, chính phủ sẽ đệ trình một dự luật tăng ngân sách lên Quốc hội vào tuần tới.

Bộ trưởng Hong cho biết, dự luật này đề xuất một khoản ngân sách lớn hơn 6,2 nghìn tỷ won. Bộ Tài chính sẽ làm việc để giành được sự chấp thuận dự luật của quốc hội trước cuối tháng tới, và thực hiện ít nhất 75% ngân sách bổ sung trong vòng hai tháng sau khi thông qua để giúp giảm thiểu tối đa tác động của đợt dịch Covid-19.


Theo Nhandan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục