Theo trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến 15 giờ ngày 26-2, nước này đã phát hiện thêm 115 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca Covid-19 ở nước này lên 1.261 ca.



Các binh sĩ kiểm tra thân nhiệt của các lái xe tại TP Daegu.

Như vậy, trong ngày 26-2, Hàn Quốc đã ghi nhận 284 ca mắc Covid-19 mới. Một tuần trước, số ca Covid-19 mới chỉ là 51 ca. Trong số 284 ca Covid-19 mới, có 234 ca tại Daegu, tâm điểm bùng phát dịch Covid-19. Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc với dân số 3,5 triệu người đã ghi nhận 58 ca Covid-19, trong số đó có 23 bệnh nhân có liên quan tới một nhà thờ ở quận Dongnae.

Giới chức y tế Hàn Quốc nhận định số ca Covid-19 sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những ngày tới khi các cơ quan chức năng đã bắt đầu xét nghiệm 210 nghìn thành viên của giáo phái Shincheoji (Tân Thiên địa).

Trả lời báo giới, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Giang-lip cho biết, hôm nay, các cơ quan y tế sẽ hoàn thiện việc xét nghiệm với khoảng 1.300 trong tổng số 9 nghìn tín đồ của giáo phái Shincheoji ở nhà thờ Daegu.

Giới chức y tế Hàn Quốc nhận định, nhà thờ của giáo phái Shincheonji tại Daegu là nơi làm bùng phát sự lây lan Covid-19 trong cộng đồng. Theo đó, Covid-19 gia tăng nhanh chóng tại Daegu sau khi một phụ nữ 61 tuổi (bệnh nhân Covid-19 thứ 31) được xác định dương tính hôm 18-2 đã tham dự buổi lễ tại nhà thờ của giáo phái Shincheonji hôm 9 và 16-2 bất chấp có các triệu chứng bệnh hô hấp.

Theo KCDC, tình trạng lây lan trên diện rộng sau khi các tín đồ của giáo phái Shincheonji tham dự buổi lễ 16-2 và thường xuyên liên lạc trong thời gian sau đó.

Tổng giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết, tất cả những người nhiễm virus gây Covid-19 vào thời điểm đó và biểu hiện các triệu chứng sau thời gian ủ bệnh được xác định là các bệnh nhân.

Chính phủ Hàn Quốc trong sáng nay cho hay đã nhận được danh sách 210 nghìn tín đồ Shincheonji và đã bắt đầu tiến hành kiểm tra tất cả những ai có các dấu hiệu bệnh về đường hô hấp.

Dồn lực kiểm soát và ngăn chặn Covid-19 lây lan

Hàn Quốc hiện đang phải dốc sức để kiềm chế sự lây lan nhanh chóng dịch Covid-19, với hơn một nửa số ca nhiễm bệnh liên quan tới nhà thờ của giáo phái Shincheonji tại TP Daegu.

Cho đến chủ nhật tuần này, chính phủ Hàn Quốc sẽ bảo đảm đủ 1.600 giường bệnh tại Daegu và các khu vực lân cận nhằm đối phó với đợt bùng phát số ca nhiễm Covid-9.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ cử thêm nhiều nhân viên y tế tới Daegu, gồm 205 bác sĩ và y tá tình nguyện làm việc tại thành phố này.

Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu người dân tránh các cuộc họp không cần thiết, làm việc tại nhà, đồng thời hoãn nhiều sự kiện thể thao, hòa nhạc và không tụ tập đông người. Tất cả trường học bắt lùi thời điểm bắt đầu kỳ học mới tới ngày 9-3.

Hàn Quốc hôm nay cũng thông báo bắt đầu giảm xuất khẩu số lượng khẩu trang trước nhu cầu các sản phẩm bảo vệ dịch tễ đang tăng cao trong nước do dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng.

Theo Bộ An toàn Dược và Thực phẩm Hàn Quốc, từ ngày 30-4, Hàn Quốc sẽ hạn chế xuất khẩu tối đa 10% tổng sản lượng khẩu trang trong nước. Mặc dù nước này đã tăng cường sản lượng khẩu trang lên 11 triệu đơn vị/ ngày, song Hàn Quốc vẫn đang chứng kiến sự thiếu hụt khẩu trang. Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ mạnh tay xử lý các đối tượng tăng giá hoặc đầu cơ khẩu trang.

Các hãng hàng không Hàn Quốc như Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, Air Seoul. Air Busan,… ngày hôm nay cũng đã tạm ngừng thêm nhiều chuyến bay trên các tuyến quốc tế khi người dân ngừng đi du lịch giữa lo ngại gia tăng về tình trạng lây lan nhanh chóng của Covid-19.

KCDC thông báo, cho tới nay đã có 24 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi bệnh và xuất viện. Số người được xét nghiệm và cách ly lên tới 20.716 người.


Theo Nhandan

Các tin khác


Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục