Theo phóng viên TTXVN tại New York, kỳ họp Đại hội đồng LHQ khóa 77, sự kiện thường niên lớn nhất của tổ chức LHQ, sẽ chính thức khai mạc vào ngày 12/9.


Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: TTXVN

Tại sự kiện sắp tới, Chủ tịch Đại hội đồng mới đắc cử ông Csaba Korosi - người Hungary - sẽ chính thức nhậm chức thay ông Abdulla Shahid - người Maldves - Chủ tịch ĐHĐ khóa 76.

Theo thông báo, tuần lễ cấp cao của kỳ họp Đại hội đồng khóa 77, điểm nhấn quan trọng của sự kiện, sẽ diễn ra từ ngày 20/9/2022, với sự tham dự của hàng trăm nguyên thủ và lãnh đạo từ các nước trên khắp thế giới. Ngoài tuần lễ cấp cao, 3 hội nghị quan trọng diễn ra trong kỳ họp Đại hội đồng khóa 77 năm nay sẽ tập trung vào các lĩnh vực như giáo dục, các mục tiêu phát triển bền vững và quyền của người thiểu số.

Theo đó, hội nghị thượng đỉnh giáo dục sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 1-19/9, ngay trước thềm tuần lễ cấp cao. Dự kiến, đây sẽ là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách cùng đại diện giới trẻ trên toàn thế giới chung tay kêu gọi xã hội hãy ủng hộ chuyển đổi giáo dục theo hướng tích cực trên toàn thế giới; để các trường học thực sự là nơi mọi học sinh đều được tạo cơ hội, công bằng, an toàn và lành mạnh, nơi các em được học tập cả kỹ năng sống, làm việc và hướng tới phát triển bền vững cũng như được cập nhật các phương pháp học trên nền tảng kỹ thuật số.

Hội nghị về các mục tiêu phát triển bền vững (tên chính thức là SDG Moment- thời khắc của Các Mục tiêu Phát triển Bền vững) khai mạc ngày 19/9. Đây là cơ hội để các nước cùng nhau tập trung tìm kiếm giải pháp để đạt được các muc tiêu phát triển bền vững theo chương trình nghị sự 2030 của LHQ. Ngoài ra, Hội nghị quyền của người thiểu số sẽ bắt đầu ngày 21/9, trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao, nhân kỷ niệm 30 năm Tuyên bố của LHQ về quyền của người thiểu số chính thức có hiệu lực.  

Đặc biệt, kỳ họp sẽ khóa 77 năm nay sẽ có Tuần lễ các mục tiêu toàn cầu được tổ chức kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến từ ngày 16 - 25/9 nhằm mục tiêu thúc đẩy các mục tiêu chung của thế giới.

Theo TTXVN

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục