Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trong cuộc hội đàm tối 11/10 ở thành phố St. Petersburg (Nga) với Tổng thống Vladimir Putin, Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed Al Nahyan khẳng định sẵn sàng làm trung gian hòa giải giữa Nga và Ukraine.



Ông Mohammed bin Zayed Al Nahyan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Trong cuộc hội đàm này, Tổng thống Al Nahyan đã thông báo với ông Putin "về lập trường của Ukraine trong một số vấn đề”. Về phần mình, Tổng thống Putin cũng đã thông báo chi tiết cho người đứng đầu UAE về tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhzhia và các biện pháp Nga thực hiện để đảm bảo an ninh trong bối cảnh này. Ông nhấn mạnh Nga đánh giá cao những nỗ lực của UAE khi tuyên bố sẵn sàng làm trung gian hòa giải cuộc xung đột ở Ukraine. 

Ngoài ra, trong cuộc hội đàm trên, tổng thống hai nước đã thảo luận về các khía cạnh hợp tác song phương khác nhau, bày tỏ hài lòng về tiến triển trong quan hệ hiện nay.

Kim ngạch thương mại giữa UAE và Nga đã tăng gấp đôi từ 2,5 tỷ USD lên 5 tỷ USD trong 3 năm qua. Hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp Nga đang hoạt động tại UAE và số lượng khách du lịch từ Nga đến UAE đạt 500.000 lượt người.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước WAM của UAE dẫn thông báo ngày 10/10 của Bộ Ngoại giao nước này, cho biết chuyến thăm Nga của Tổng thống Al Nahyan nhằm thúc đẩy "các giải pháp chính trị hiệu quả" cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Thông báo cho hay UAE đang tìm cách đạt được các kết quả tích cực nhằm giảm leo thang quân sự, giảm thiểu các hậu quả về nhân đạo và đạt được một thỏa thuận chính trị cho cuộc xung đột Nga - Ukraine.  


                                          TheoBaotintuc

Các tin khác


Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục