Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9-11/5 tại thị trấn Labuan Bajo của Indonesia, ngày 10/5, lãnh đạo các nước ASEAN đã có phiên đối thoại với đại diện Đại hội đồng liên Nghị viện ASEAN (AIPA).


Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia, Chủ tịch Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42, Joko Widodo khai mạc hội nghị.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu khai mạc, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cảm ơn sự hỗ trợ của các nghị viện trong khu vực để các chính sách khẩn cấp trong đại dịch COVID-19 được triển khai nhanh chóng, giúp ASEAN vượt qua giai đoạn này. Người đứng đầu Chính phủ Indonesia khẳng định, về lâu dài, vai trò của nghị viện cũng cần thiết trong việc xây dựng chương trình nghị sự ASEAN 2045, giúp ASEAN phản ứng nhanh và kiên cường hơn trước các thách thức để trở thành trung tâm tăng trưởng và một khu vực hòa bình, ổn định và dân chủ.

Cũng theo Tổng thống Indonesia - quốc gia đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2023, sự hợp tác giữa chính phủ và nghị viện cần được tăng cường để duy trì và củng cố ổn định chính trị và dân chủ, đồng thời đảm bảo ASEAN có thể trở thành tâm điểm tăng trưởng toàn cầu.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục