Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, một ngày sau khi xảy ra vụ nổ kho pháo hoa ở huyện Sungai, tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan, chính quyền tỉnh thông báo số nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ nổ hiện đã lên tới 12 người và 121 người bị thương, đồng thời cho biết kho hàng có thể đã chứa tới 5 tấn pháo hoa ở thời điểm phát nổ.


Cảnh sát và lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ kho pháo hoa ở Sungai Kolok, tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan ngày 29/7/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 30/7, Tỉnh trưởng Narathiwat Sanan Pong-aksorn cho biết nhà chức trách hiện đã xác định được danh tính của 10 nạn nhân, trong khi 111 trong số 121 người bị thương đã được xuất viện.

Ông Sanan cũng cho biết thêm rằng kho hàng nơi xảy ra vụ nổ được cải tạo mở rộng từ một cửa hiệu tạp hóa. Nhà chức trách cho rằng nhà kho này đã được dùng để lưu giữ pháo hoa trái phép.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, nguyên nhân gây ra vụ nổ là do các công nhân khi hàn các giá sắt trong kho đã sơ suất để tàn lửa từ que hàn bắn ra gây cháy và khiến pháo hoa phát nổ. Vụ nổ đã tạo ra 2 hố to với đường kính 6 mét và sâu 2 mét.

Vụ nổ đã gây hư hại cho 292 ngôi nhà ở khu vực xung quanh, trong đó có 50 ngôi nhà gần như bị phá hủy hoàn toàn. Các nhân viên cứu hộ, với sự trợ giúp của quân đội và các tỉnh nguyện viên, đã phải sử dụng các thiết bị nặng phá tường các ngôi nhà bị hư hại để đưa thi thể và những người bị thương ra ngoài.

Cảnh sát trưởng tỉnh Narathiwat, Anurut Im-ab, cho biết cảnh sát đã phát lệnh triệu tập chủ khu nhà kho. Người này có thể sẽ bị buộc tội cẩu thả gây thương tính và chết người theo Luật Hình sự và các luật khác về quản lý vũ khí, đạn dược và chất nổ. Chính quyền tỉnh cũng đã nhận được 365 đơn khiếu nại từ những người bị thương, bị hư hại nhà cửa hoặc tài sản.

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền tỉnh Narathiwat đã ra lệnh cho các quan chức an ninh kiểm tra 52 khu nhà kho khác trong tỉnh để xem những nhà kho này có được xây dựng hợp pháp và sử dụng đúng mục đích hay không.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục