Một chiếc máy bay của hãng hàng không Ryanair đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì cuộc ẩu đả mất kiểm soát của 8 hành khách.



Chuyến bay của Ryanair hôm 19/1 từ Vương quốc Anh đã buộc phải hạ cánh ở Bồ Đào Nha vì bất ngờ xảy ra một vụ ẩu đả. Ảnh: Getty Images

Một chuyến bay từ London (Anh) đến Quần đảo Canary (Tây Ban Nha) đã phải dừng bất ngờ vào hôm 19/1 sau khi xảy ra một vụ ẩu đả của 8 người, tạo ra khoảnh khắc hỗn loạn ngay trên máy bay.

Dữ liệu trên trang web FlightAware.com cho thấy chuyến bay Ryanair số 3511 cất cánh từ sân bay London Luton lúc 8 giờ 15 phút sáng (theo giờ địa phương). Chuyến bay dự kiến sẽ kéo dài 4 giờ đồng hồ và hạ cánh ở Arrecife, Lanzarote, thuộc Quần đảo Canary.

Nhưng chuyến bay đã bất ngờ chuyển hướng đến Faro (Bồ Đào Nha) và hạ cánh vào khoảng 10h50 sáng - sớm hơn 55 phút so với dự kiến ​​ở Arrecife.

Tờ Daily Mail UK đưa tin, một nhân chứng cho biết có một nhóm đàn ông dường như đã uống rượu và làm phiền một số hành khách nữ trên máy bay và cả tiếp viên hàng không. Mọi chuyện bắt đầu vượt quá tầm kiểm soát khi một tiếp viên cố gắng can thiệp nhưng bị xô ngã.

Cơ trưởng sau đó đã cảnh báo những người trên chuyến bay rằng hành vi đó là không thể chấp nhận và sẽ không được dung thứ. Ông cảnh báo rằng nếu hành vi này tiếp tục diễn ra, chuyến bay sẽ chuyển hướng đến Bồ Đào Nha.

Bất chấp lời cảnh báo đó, nhân chứng nói với tờ báo rằng vụ hỗn loạn vẫn tiếp tục diễn ra. Hai mươi phút sau, mọi người trên máy bay được thông báo chuyến bay sẽ hạ cánh khẩn cấp.

Cơ quan cảnh sát an ninh (PSP) ở Bồ Đào Nha cho biết họ đã được gọi để giải quyết "sự hiện diện của 8 hành khách gây mất trật tự" trên chuyến bay. Khi các sĩ quan đến nơi, họ đã nhìn thấy hành khách gây rối loạn, làm những việc như "la hét và đập liên tục vào cabin đựng hành lý" và "uống đồ uống có cồn, coi thường chỉ dẫn của phi hành đoàn".

Các sĩ quan yêu cầu nhóm mất trật tự rời khỏi máy bay và bảy trong số tám người đàn ông đã thực hiện theo. Tuy nhiên, một người còn lại trong số đó đã trở nên hung hãn hơn, không chịu rời đi và liên tục không tuân theo những yêu cầu cầu từ phía cảnh sát. Do đó, cảnh sát buộc phải tiến hành bắt giữ và đưa anh ta ra khỏi máy bay bằng vũ lực do người này liên tục phản kháng.

Khi vụ việc được giải quyết ổn thoả, chuyến bay lại lên đường đến điểm đến cuối cùng, cất cánh từ thành phố Faro (Bồ Đào Nha) vào khoảng 11h50 và hạ cánh xuống Arrecife (Tây Ban Nha) lúc 1h24 chiều cùng ngày.


Cảnh sát Bồ Đào Nha áp chế những người gây rối trên máy bay. Ảnh: The Sun

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục