Ông Pikulthong, một trong những thủ lĩnh phe

Ông Pikulthong, một trong những thủ lĩnh phe "áo đỏ", được cảnh sát hộ tống sau khi đăng kí tham gia tranh cử ở Bangkok hôm 28/6.

Tòa án Hình sự Thái Lan ngày 19/7 đã bác bỏ kiến nghị cho thủ lĩnh "áo đỏ" Korkaew Pikulthong nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại và tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử cuối tuần này.

Pikulthong hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc khủng bố liên quan đến cuộc biểu tình của phe "áo đỏ" vừa qua, và đây là lần thứ hai luật sư của ông Pikulthong trình kiến nghị này và bị bác bỏ.

Theo tờ Bưu điện Bangkok, tòa án bày tỏ lo ngại ông Pikulthong sẽ bỏ trốn khi được tại ngoại. Nếu bị buộc tội, ông này có thể phải chịu án tử hình.

Theo kế hoạch, ngày 25/7 tới, cử tri ở đơn vị bầu cử số sáu thuộc thủ đô Bangkok sẽ đi bỏ phiếu bầu ra người thay thế nghị sĩ Tiva Ngernyuang của đảng Dân chủ vừa qua đời.

Cùng ngày, báo trên cũng đưa tin Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva thừa nhận rằng một số phong trào của lực lượng "
áo đỏ" chống chính phủ xuất phát một phần từ cảm giác bị đối xử bất công.

Phát biểu tại một hội thảo về chính trị, Thủ tướng Abhisit cho rằng nên xem xét vấn đề khoảng cách giàu-nghèo trong xã hội không chỉ ở góc độ thu nhập, bởi vấn đề này còn liên quan đến cảm nhận của dân chúng về cách mà họ được đối xử.

Trong khi đó, đảng đối lập Vì Nước Thái (Puea Thai-PTP) thông báo kế hoạch tổ chức hoạt động mừng sinh nhật cựu Thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan Thaksin Shinawatra vào ngày 26/7 tới tại tỉnh Chiang Mai.

Ban tổ chức dự kiến sẽ hội tụ được hàng nghìn người ủng hộ ông Thaksin tham gia, và bản thân ông sẽ có bài phát biểu nhân sự kiện này. PTP cho rằng hoạt động này sẽ không vi phạm sắc lệnh tình trạng khẩn cấp đang được áp đặt tại tỉnh này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Koy Kuong đã cực lực bác bỏ thông tin nói rằng ông Arisman Pong, cộng sự đắc lực của ông Surachai Thewarat - một thủ lĩnh phe “áo đỏ” Thái Lan bị nghi là phần tử khủng bố - đang lẩn trốn trên đất Campuchia.

Thông tin này được đăng trên tờ Dân tộc của Thái Lan số ra ngày 16/7.

Ông Koy Kuong khẳng định Arisman Pong không có mặt trên lãnh thổ Campuchia, và nếu có bất cứ tên khủng bố nào xuất hiện ở Campuchia, Phnom Penh sẽ ngay lập tức bắt giữ mà không cần chờ đề nghị của nước khác./.

                                                                                          Theo TTXVN

Các tin khác


Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục