Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong trận động trận động đất mạnh 6,5 độ richter làm rung chuyển miền đông nam Iran hôm qua, gây hư hại cho các ngôi nhà tại các khu vực núi non xa xôi.

 
      
  
                                    (Ảnh minh họa)

Động đất xảy ra lúc 10h12 tối ngày 20/12 giờ địa phương. Thống đốc tỉnh Kerman ở đông nam Iran, tâm chấn của động đất, ông Esmail Najjar cho hay 7 người được xác định đã chết. Hàng trăm người bị thương và hàng trăm người vẫn bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Trong khi đó, truyền hình quốc gia đưa in ít nhất 3 ngôi làng đã bị phá hủy.

Hãng thông tấn chính thức IRNA cho hay 9 dư chấn đã xảy ra tại khu vực kể từ sau trận động đất, trong đó có dư chấn mạnh 5,0 độ richter. Các đường dây điện thoại đã bị đứt.

Mohammad Javad Kamyab, một cán bộ tại văn phòng thống đốc tỉnh Kerman, cho biết động đất đã ảnh hưởng tới khoảng 30 ngôi làng. “Những ngôi làng này không có nhiều dân cư… Chúng tôi hi vọng số người chết không cao và cho tới nay 25 người đã bị thương”.

Một quan chức khác nói việc tiếp cận các ngôi làng bị thiệt hại rất khó khăn do địa hình núi non hiểm trở.
 
Động đất cũng có thể được cảm nhận ở tỉnh Sistan-Baluchestan, giáp giới Afghanistan và Pakistan.

“Nhiều người đã bỏ chạy khỏi nhà ở thành phố Zahedan… Người dân tại các thị trấn Bam, Khash và Iranshahr cũng cảm nhận được sự rung chuyển”, hãng thông tấn bán chính thức Fars cho biết.

Tỉnh Kerman là nơi thường xảy ra các trận động đất. Khoảng 31.000 người đã thiệt mạng trận động đất mạnh 6,6 độ richter vốn làm rung chuyển thành phố cổ Bam của tỉnh Kerman hồi năm 2003.

 

                                                                                    Theo Dantri

 

Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục