Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Quyết định không từ chức của Tổng thống Ali Abdullah Saleh đang khiến cho tình hình chính trị ở Yemen càng thêm phức tạp.

 

Giới truyền thông đưa tin, trong tuyên bố hôm 30/4, Tổng thống Ali Abdullah Saleh khẳng định, sẽ chỉ ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực dưới sự bảo trợ của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) sau khi thỏa thuận này được đảng cầm quyền thông qua.

Tổng thống Ali Abdullah Saleh đưa ra tuyên bố này trong cuộc hội đàm với Tổng Thư ký GCC Rashid Al-Zayani (Abdullatif al-Zayani). Điều này đồng nghĩa với việc chuyến thăm của Tổng Thư ký GCC Rashid Al-Zayani đến Yemen đã thất bại.

Tổng thống Ali Abdullah Saleh cho biết, đại diện của đảng cầm quyền chịu trách nhiệm đàm phán và ký thỏa thuận với phe đối lập. Mâu thuẫn không thể giải quyết bởi trong khi Tổng thống Ali Abdullah Saleh chỉ ký thỏa thuận với tư cách là lãnh đạo đảng cầm quyền, còn phe đối lập muốn ông ký với tư cách Tổng thống Yemen.

Người phát ngôn của phe đối lập Mohamed Qahtani cho biết, tối 30/4, Tổng Thư ký GCC Rashid Al-Zayani đã rời thủ đô Saana sau khi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chối ký thoả thuận với tư cách Tổng thống Yemen. Ông Mohamed Qahtani khẳng định, phe đối lập sẽ không tới Riadh để dự lễ ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực do GCC đề xuất bởi Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã từ chối ký thoả thuận này hôm 30/4.

Giới truyền thông cho biết, các cuộc biểu tình vẫn đang diễn ra ở Yemen bởi phe đối lập khẳng định, chỉ kết thúc khủng hoảng chính trị sau khi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức.

                                                                           Theo Bao CAND

 

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục